U23 Việt Nam lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn Thể thao Việt Nam 

Vào cuối tuần qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển đến Phú Thọ để sẵn sàng chờ ngày khởi tranh môn bóng đá. SEA Games 31 sẽ là kỳ Đại hội đáng nhớ của bóng đá Việt Nam khi chúng ta tự tin hướng đến mục tiêu giành trọn 4 HCV môn bóng đá. 

HLV Park Hang-seo trao đổi cùng các trụ cột Hùng Dũng, Hoành Đức và Tiến Linh trên sân tập
HLV Park Hang-seo trao đổi cùng các trụ cột Hùng Dũng, Hoành Đức và Tiến Linh trên sân tập

Trong khi hai đội nam, nữ futsal vào giai đoạn cuối của việc chuẩn bị về chuyên môn thì hai đội bóng sân cỏ đã tiến vào vạch xuất phát sau khi chốt danh sách tham dự giải. Thu hút nhất vẫn là bóng đá nam với sự tham dự của 10 đội. Bảng A được dự báo sẽ gay cấn với sự xuất hiện của ĐKVĐ đồng thời là chủ nhà U23 Việt Nam cùng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng còn lại gồm Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. 

Cuộc đua tranh giành HCV cũng sớm được phác họa với Việt Nam, Thái Lan cùng Indonesia; trong khi Philippines và Malaysia sẽ là ẩn số. Sau thất bại ở kỳ SEA Games 30, cả Thái Lan, Indonesia và cả Malaysia đã chuẩn bị lại rất nhiều. Indonesia thì đưa dàn U23 của họ tham dự vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi Thái Lan và Malaysia cùng thay đổi HLV trưởng. Tất cả những chuẩn bị, thay đổi mạnh mẽ trên cũng chỉ cùng 1 mục đích là tranh chấp ngôi vị số 1 mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm giữ. Nhìn tổng thể của lứa U23 khu vực Đông Nam Á hiện nay thì dàn cầu thủ của Indonesia sẽ rất đáng ngại cho cả Việt Nam lẫn Thái Lan ở mục tiêu tranh HCV. 

U23 Việt Nam lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn Thể thao Việt Nam  ảnh 1 Kinh nghiệm và phong độ của Văn Toản và Văn Chuẩn tạo sự an tâm cho thầy Park 

 Chính vì không tin tưởng lắm vào bộ khung hiện tại, LĐBĐ Thái Lan đã phải gọi HLV Polking từ ĐTQG nước này sang kiêm nhiệm thêm ở đội U23. Việc điều chuyển trên một phần Thái Lan kỳ vọng vào sự mát tay của nhà cầm quân này khi đã làm đội tuyển Việt Nam thành cựu vô dịch AFF Cup cách đây không lâu. Thái Lan đang dẫn đầu khu vực với kỷ lục 16 lần giành HCV môn bóng đá SEA Games, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang gặp thử thách không nhỏ từ Việt Nam và cả Indonesia, Malaysia. 

 Với U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách sơ bộ. Đội chủ nhà tham dự giải với 2 đội hình song song khi có gần 25 cầu thủ cùng tập luyện song song với tên gọi Olympic Việt Nam, vừa duy trì và cũng trong thế sẵn sàng, dự phòng trong trường hợp lực lượng U23 Việt Nam tại SEA Games bị sứt mẻ vì Covid-19. Nhìn chung, mọi công tác chuẩn bị để chờ ngày khởi tranh môn bóng đá nam đã hoàn tất, cả từ cơ sở vật chất ở sân Việt Trì cho đến vấn đề chuyên môn ở U23 Việt Nam để sẳn sàng chờ trận mở màn với đội Indonesia vào ngày 6-5 tới đây. 

U23 Việt Nam lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn Thể thao Việt Nam  ảnh 2 Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Philippines ở trận ra quân

 Trong khi đó bóng đá nữ vẫn hứa hẹn cuộc đua tay đôi hấp dẫn giữa Việt Nam và Thái Lan. Nhưng ở kỳ SEA Games lần này còn có thêm một ứng viên khác là Philippines mà chiến tích vượt qua 2 “đàn chị” trong khu vực để giành vé sớm nhất tham dự VCK World Cup nữ 2023, trong đó có cả trận thắng Thái Lan ở vòng bảng như là một lời cảnh báo. 

 HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31 và đặt niềm tin vào các gương mặt vừa đoạt vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Thuận lợi cho Việt Nam là sự tiếp nối, trẻ hoá lực lượng khá tốt khi những gương mặt trẻ luôn sẵn sàng để ra sân cùng các đàn chị như Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Thương...

U23 Việt Nam lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn Thể thao Việt Nam  ảnh 3 Mục tiêu của đội là bảo vệ ngôi số 1

Trong 3 ứng viên cho cuộc đua tranh HCV thì Việt Nam và Philippines đã có chuyến tập huấn khá chu đáo ở nước ngoài khi Việt Nam sang Hàn Quốc, còn Philippines thì vừa trở về từ Australia. Duy chỉ có Thái Lan là kín tiếng, đó cũng là điều dễ hiểu bởi bóng đá nữ nước này đang gặp sức ép rất lớn khi đã thua Việt Nam ở cả bóng đá nam, nữ tại SEA Games 30. Gần đây, đội tuyển nữ nước này cũng đứng nhìn Việt Nam và Philippines lấy vé đi dự VCK World Cup nữ 2023, trong khi Thái Lan còn phải chờ trận play-off Liên châu lục.

Tin cùng chuyên mục