U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, SEA Games 31 sẽ khởi tranh tại Việt Nam. Những ngày này các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bắt đầu vào chương trình tập luyện như đội tuyển futsal, còn hai đội sân 11 người cũng chuẩn bị hội quân. Hành trình của cả hai đội này vốn gây nhiều chú ý bởi họ cùng đang là các nhà đương kim vô địch.

Đội hình U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022
Đội hình U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022

Nhiều thử thách nhất vẫn chính là ở đội hình U23 Việt Nam, bởi riêng ở đấu trường SEA Games thì cứ mỗi lần tham dự Đại hội là Ban huấn luyện phải lao tâm khi độ tuổi bị giới hạn U23. Điều đó buộc các tuyến sau phải có sự phát triển thật đồng bộ thì mới bắt kịp sự tiến bước cùng các đàn anh.

Không chỉ ở năng lực của từng cá nhân các cầu thủ mà điều đó đòi hỏi phải có nền tảng từ các lứa U19, U17… mà về lâu dài, việc xây dựng 1 chiến thuật đồng bộ, lối chơi chung cũng là điều được tính đến. Thời gian gần đây cũng có những tranh cãi về việc đội U23 Việt Nam vừa vô địch giải Đông Nam Á vì sao không được chọn tham dự giải U23 quốc tế tại UAE tới đây. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi U23 Việt Nam vừa tham dự giải Đông Nam Á vừa qua thực tế là lứa U21 và VFF vốn đã hướng đội hình này cho SEA Games 2023. Còn mục tiêu trước mắt là các cầu thủ ở lứa U23, đội hình vốn đã vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022 chuẩn bị cho SEA Games 2022 trên sân nhà. Qua đó, giải U23 quốc tế tại UAE là dịp để các cầu thủ này hâm nóng trước thềm SEA Games 2022.

U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31 ảnh 1 Trợ lý Lee Young Jin có thể sẽ dẫn dắt đội U23 tham dự giải quốc tế tại UAE
Còn chuyện HLV trưởng, đáng lý đội hình này do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, nhưng cùng thời điểm ông tập trung vào ĐTQG tham dự các trận vòng loại World Cup 2022 nên phải cử trợ lý của mình dẫn dắt U23 tham dự giải quốc tế tại UAE. Việc chọn trợ lý là do ông Park đề cử, bởi đơn giản đó chính là người cùng ê-kíp, nắm rõ đấu pháp, chiến lược chung mà Ban huấn luyện đã xây dựng trong suốt gần 5 năm qua. Đội hình U23 Việt Nam tham dự giải quốc tế ở UAE còn là dịp để Ban huấn luyện quan sát, sàng lọc để có được lực lượng như ý bước vào chiến dịch bảo vệ HCV tại SEA Games 31. Cũng có lấp lửng thông tin về khả năng 5-6 cầu thủ vừa tham dự giải U23 Đông Nam Á vừa qua sẽ được chọn vào đợt tập trung lần này để thử “lửa”.
U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31 ảnh 2 Lịch thi đấu tại giải U23 do UAE tổ chức

Sắp tới, lịch thi đấu của đội U23 khá “dày”. Trước và sau SEA Games 31 đều có những giải đấu rất đáng được chờ đợi. Ngoài giải U23 tại UAE như đã nêu sẽ thi đấu vào tháng 4, sau SEA Games 31 là VCK giải U23 châu Á 2022 mà Việt Nam cùng bảng với các đội Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Giải đấu ấy, VFF đang để ngỏ khả năng cử đội U23 của ông Park Hang-seo tham dự hay là đội U23 “đàn em” vừa giành Cúp vô địch Đông Nam Á mới đây để chuẩn bị tiếp cho SEA Games 2023. Nhiều khả năng sẽ là lứa U23 “đàn em” và chắc chắn dẫn dắt đội hình ấy sẽ không phải là ông Park Hang-seo, người sẽ chính thức chia tay đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục