U23 Việt Nam hòa trận mở đầu ở Dubai Cup 2022

Thầy trò quyền HLV Lee Young-jin thi đấu đầy chắc chắn để cầm hòa Iraq 0-0 trong trận ra quân Giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 diễn ra ở UAE vào tối 23-3 (giờ Việt Nam).

U23 Việt Nam mở đầu Dubai Cup 2022 bằng trận hòa không bàn thắng trước Iraq. ẢNH: IFA
U23 Việt Nam mở đầu Dubai Cup 2022 bằng trận hòa không bàn thắng trước Iraq. ẢNH: IFA

Quyền HLV Lee Young-jin trao cơ hội đá chính cho Quang Thịnh, Bảo Toàn và Tuấn Tài - 3 cầu thủ vừa đăng quang Giải U23 Đông Nam Á 2022 vào cuối tháng 2 ở Campuchia. Nhưng dưới tiết trời nắng nóng và đề cao sự cẩn trọng của U23 Việt Nam, cả 3 cũng như các đồng đội khác không có nhiều “đất diễn” trong hiệp 1.

Đội bóng áo đỏ chỉ tạo ra đúng 1 tình huống lên bóng nguy hiểm ở phút 18. Văn Đô bứt tốc bên cánh phải, sau đó di chuyển vào trong và chuyền ngược cho Hai Long băng lên dứt điểm, nhưng lực bóng đi quá hiền không làm khó được thủ môn Hassan Ahmed.

Tỉ lệ kiểm soát bóng trong 45 phút đầu tiên cân bằng, nhưng xét về số cơ hội thì Iraq nhỉnh hơn. Sau khi xử lý kỹ thuật để xâm nhập vòng cấm của Việt Nam ở phút 36, Ahmed Sartip sút chìm về góc gần, nhưng không đánh thắng được Quang Vinh kịp đứng bọc lót. Trước khi hiệp 1 khép lại, Moamel Abdul bắt volley rất nhanh đưa bóng chệch khung thành của Văn Chuẩn.

Hiệp 1 còn điểm nhấn khác khi trọng tài định rút thẻ đỏ cho Muntadher Abdul sau cú đạp cao chân bằng gầm giày với Tuấn Tài. Nhưng trước áp lực của Iraq, “vua áo đen” chỉ rút thẻ vàng. Đầu hiệp 2 liên tục bị ngắt quãng vì các cầu thủ dính chấn thương nằm sân. Trong đó, Việt Nam bất đắc dĩ phải thay Quang Vinh ở phút 53.

U23 Việt Nam hòa trận mở đầu ở Dubai Cup 2022 ảnh 1 U23 Việt Nam phải lùi sâu trong hiệp 2 trước khả năng kiểm soát bóng tốt của Iraq
Các cầu thủ Iraq kiểm soát bóng tốt hơn, và đẩy Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà. Vì thế trong hiệp đấu còn lại, các học trò của quyền HLV Lee Young-jin chỉ tạo được 1 cơ hội nguy hiểm ở phút 58. Văn Đô thực hiện quả tạt bên cánh phải cho Xuân Tú bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Bên kia chiến tuyến Iraq cũng chẳng khá khẩm hơn. Đối thủ dùng mọi phương án để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Việt Nam. Tuy nhiên, cả hiệp 2 chỉ tung được 1 cú sút ở phút 71. Từ cự ly khoảng 35m chếch bên trái, Mohamed sút xa đưa bóng đi chệch cột. Tỷ số hòa 0-0 vì thế được 2 đội giữ nguyên đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Một kết quả tạm chấp nhận của Việt Nam trong bối cảnh ban huấn luyện ưu tiên thử nghiệm đội hình hướng đến SEA Games 31. Sau đây 3 ngày, thầy trò quyền HLV Lee Young-jin sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở Dubai Cup 2022 gặp Croatia - đội tuyển với nòng cốt U20.

Tin cùng chuyên mục