U23 Việt Nam… đầu hàng trước hệ thống phòng ngự của Philippines

Giành quyền kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công và tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng các chân sút của U23 Việt Nam đã không thể đánh bại thủ môn Kammeraad, hay nói đúng hơn là hàng thủ của Philippines nên đành chấp nhận chia điểm trong trận hòa không bàn thắng.

Luôn có từ 2 hậu vệ Philipines "săn sóc" mỗi khi Tiến Linh cầm bóng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Luôn có từ 2 hậu vệ Philipines "săn sóc" mỗi khi Tiến Linh cầm bóng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sân Phú Thọ tiếp tục chào đón gần 20.000 khán giả đến sân cổ vũ đội chủ nhà bất chấp thời tiết mưa từ sớm. Điều đó đã khích lệ tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam trong cuộc so tài với Philippines, chỉ tiếc là hàng công thiếu sự mạnh mẽ, độ bén nên lực bất tòng tâm.

Đáng chú ý ở trận này HLV Park Hang-seo đã thay 3 cầu thủ ở đội hình xuất phát so với trận gặp Indonesia khi đưa Tiến Long, Công Đến và Mạnh Dũng đá từ đầu, đồng thời đẩy Tuấn Tài ra biên trái. Những điều chỉnh trên cũng là điều hợp lý và thậm chí U23 Việt Nam nhập cuộc thuận lợi hơn khi các cầu thủ Philippines chủ trương đá phòng ngự ngay từ đầu.

U23 Việt Nam… đầu hàng trước hệ thống phòng ngự của Philippines ảnh 1 Hoàng Đức hay Hùng Dũng (ảnh) cũng không là ngoại lệ khi hàng phòng ngự Philippines bọc lót kèm cặp ngay từ giữa sân
Đá thiên về thủ, hàng tiền vệ cũng lùi thấp, nhưng đáng khen là Philippines không vận dụng những tiểu xảo để câu giờ hay đá xấu. Điểm mạnh về thể hình và thể lực cùng sự tập trung bọc lót tốt đã giúp hàng phòng ngự Philippines “khóa” thành công các chân sút U23 Việt Nam. Thế trận lấn lướt ngay từ đầu, nhưng thực tế đã cho thấy hàng tiền đạo của đội chủ nhà thiếu đi độ bén. Tiến Linh luôn được sự săn sóc của các hậu vệ đối phương, khi ấy các cầu thủ trẻ chưa đủ sức mạnh để tận dụng cơ hội từ những khoảng trống khi Tiến Linh chạy chỗ tạo ra.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục thế trận lấn lướt. Lần lượt Tiến Linh, Văn Xuân, Hoàng Đức và ngay cả hai hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình đều có cơ hội uy hiếp khung thành đội Philippines nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đúng với ý đồ của các cầu thủ Philippines.

U23 Việt Nam… đầu hàng trước hệ thống phòng ngự của Philippines ảnh 2 HLV Park đã vận dụng các quân bài nhưng cũn không thành công khi mà khả năng dứt điểm kém của U23 Việt Nam đã được lường trước
Trong khi đó đội Việt Nam vẫn chưa thể giành ngôi đầu bảng do thua Philippines ở hiệu số bàn thắng cho dù hai đội cùng có 4 điểm. Đứng thứ 3 bảng A tạm thời là Myanmar (3 điểm), trong khi Timor Leste và Indonesia chưa có điểm nào.

Tin cùng chuyên mục