U23 Việt Nam cân nhắc chơi tấn công trước U23 Saudi Arabia

Theo HLV Gong Oh-kyun, ban huấn luyện sẽ tính toán và đưa ra chiến thuật hợp lý để U23 Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia ở trận tứ kết Giải U23 châu Á 2022.

HLV Gong Oh-kyun sẽ điều chỉnh khả năng tấn công để U23 Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia
HLV Gong Oh-kyun sẽ điều chỉnh khả năng tấn công để U23 Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia

“U23 Saudi Arabia là đội mạnh. Đối thủ đã tiến vào tứ kết mà không đón nhận bàn thua nào. Tôi nghĩ cần tập trung hơn cho hàng công của U23 Việt Nam. Ban huấn luyện sẽ đưa ra chiến thuật hợp lý nhất để các học trò có thể ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia và giành chiến thắng”, HLV Gong Oh-kyun mở đầu buổi họp báo trước trận tứ kết vào chiều 11-6 tại Uzbekistan.

Không chỉ vượt mặt U23 Nhật Bản để đứng đầu bảng D, U23 Saudi Arabia còn trở thành đội bóng đầu tiên giữ “trắng lưới” vòng bảng trong lịch sử Giải U23 châu Á. Dù vắng trung vệ đội trưởng Abdulhamid và tiền vệ đánh chặn Ibrahim Mahnash vì án treo giò, nhưng đại diện đến từ châu Á kịp thời đón 2 tuyển thủ quốc gia là trung vệ Hassan Tambakti và tiền đạo Firas Al-Buraikan chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam.

“U23 Saudi Arabia đón thêm 2 cầu thủ chất lượng, và họ có thể ra sân ở trận đấu vào ngày mai. Nhưng U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có thể mang về chiến thắng. Tôi nghĩ các học trò đã sẵn sàng cho trận đấu. Các cầu thủ đã tập luyện rất kỹ càng. Đối thủ mạnh và tôi nghĩ các cầu thủ cần tập trung thi đấu suốt cả trận”, ông Gong tiếp lời.

U23 Việt Nam cân nhắc chơi tấn công trước U23 Saudi Arabia ảnh 1 Trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh đánh giá rất cao U23 Saudi Arabia
Ngoại trừ thủ môn số 3 Đặng Tuấn Hưng, HLV Gong Oh-kyun đã cho 22 cầu thủ còn lại ra sân thi đấu ở 3 trận vòng bảng. Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết, ban huấn luyện đã có kế hoạch mới để các cầu thủ có thể trình diễn phong độ tốt nhất ở vòng đấu loại. Ngoài ra, toàn đội đã chuẩn bị cho mọi vấn đề phát sinh trong trận tứ kết, bao gồm cả tâm lý bước đến loạt “đấu súng” 11m.

Tham dự buổi họp báo với HLV Gong Oh-kyun còn có đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ sinh năm 1999 cho biết: “Trận đấu nào cũng có khó khăn, và chúng tôi đều đã vượt qua. Ban huấn luyện đã chuẩn bị cho các cầu thủ thể trạng và tinh thần tốt nhất để hướng đến trận tứ kết. Đã vào đến vòng đấu này thì đội nào cũng mạnh, trong đó có Saudi Arabia. Tôi đã xem băng hình thi đấu của đối thủ và nhận thấy họ nhanh nhẹn, khéo lép. Tôi nghĩ U23 Việt Nam phải cố gắng bọc lót cho nhau để cắt những đường chọc khe và đua tốc độ từ đối phương. Quan trọng là chúng tôi phải cố gắng thi đấu tốt và tuân thủ chiến thuật đề ra”.

Tin cùng chuyên mục