U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng

Cuối cùng thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã thành công trong mục tiêu bảo vệ Huy chương vàng SEA Games. Một cú “đòi nợ” tuyệt vời của ông Park với đồng nghiệp Polking từ trận thua ở AFF Cup mới đây. Và trên hết, các chàng trai Việt Nam đã lập kỷ lục xuyên suốt 6 trận không bị thủng lưới…

Đội U23 Việt Nam vô địch cùng nhiều kỷ lục được ghi. Ảnh: Dũng Phương
Đội U23 Việt Nam vô địch cùng nhiều kỷ lục được ghi. Ảnh: Dũng Phương

Dư âm từ chiến thắng của đội tuyển nữ một ngày hôm trước đã khích lệ tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong cuộc so tài với Thái Lan. Ở đội hình xuất phát, ông Park đã có 3 sự thay đổi so với đội hình quen thuộc khi Tuấn Tài, Công Đến và Văn Tùng đá chính thay cho Văn Xuân, Hoàng Anh và Mạnh Dũng.

Nhiều thay đổi, nhưng lối chơi của đội chủ nhà vẫn hừng hực tinh thần như trước qua cách tiếp cận trận đấu rất nhanh với lối chơi pressing. Trong khoảng 15 phút đầu, vòng 16m50 của Thái Lan luôn “nóng” trước áp lực từ các chân sút đội chủ nhà. Phải đến khoảng 15 phút, trận đấu mới về lại thế cân bằng và lúc này Thái Lan dần dâng cao đội hình tổ chức tấn công.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 1 Hùng Dũng trong vòng vây của các cầu thủ Thái Lan
Tuy nhiên, các pha lên bóng của Thái Lan cũng không tập trung nhiều cầu thủ, họ thường nhanh chóng rút về sân nhà ngay sau khi mất bóng. Sự chắc chắn của hàng thủ đôi bên đã không làm cho hiệp 1 có nhiều tình huống nguy hiểm.

Sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo lần lượt có 2 sự thay người khi đưa Mạnh Dũng vào thay Văn Tùng và sau đó là Hoàng Anh vào thay Công Đến. Hai sự thay người này chủ yếu tăng cường hàng công, và một trong hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ấy đã kịp tỏa sáng.

Phút 83, từ pha tấn công nhanh từ quả tạt của Tuấn Tài ở biên trái được Mạnh Dũng kết thúc bằng cú đánh đầu đưa bóng vào góc cao ghi bàn mở tỷ số 1-0. Trong tình huống này, các hậu vệ Thái Lan mãi tập trung nhiều vào Tiến Linh và Mạnh Dũng đã nhanh chóng tạo tuyệt phẩm quý như vàng.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 2 Những CĐV cuồng nhiệt trên khán đài 
Thắng 1-0 chung cuộc, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và lập kỷ lục không để thủng lưới bàn nào xuyên suốt Đại hội kể từ SEA Games 2001. Đây cũng là tấm HCV thứ hai liên tiếp của ông Park Hang-seo cùng đội U23 Việt Nam, và cũng là lần thứ hai liên tiếp Hùng Dũng cùng đội Việt Nam giành HCV trong vai trò thủ quân.
Những hình ảnh đáng nhớ của trận chung kết:
U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 3 Các cầu thủ Thái Lan lên phương án phòng thủ từ xa, luôn có số đông áp xát, bọc lót phá bóng mỗi khi cầu thủ Việt Nam tiếp cận gần vòng 16m50
U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 4 Bị "săn" nhiều nhất là thủ quân Hùng Dũng
U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 5 Tiến Linh tận dụng mọi khoảng trống để "ra đòn"
U23 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương vàng ảnh 6 Và cuối cùng, Mạnh Dũng đã lên tiếng

Tin cùng chuyên mục