U23 Thái Lan trở lại cuộc đua bằng chiến thắng 5 sao trước Singapore

Hai trận đấu ở bảng B diễn ra vào tối 9-5 đều chứng kiến những "cơn mưa" bàn thắng với 10 bàn được ghi. Nếu như Campuchia khẳng định sức mạnh trước các cầu thủ Lào qua chiến thắng 4-1 thì Thái Lan đã trở lại cuộc đua khi vượt qua Singapore 5-0.

Thái Lan kịp gượng dậy bằng chiến thắng cách biệt trước Campuchia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thái Lan kịp gượng dậy bằng chiến thắng cách biệt trước Campuchia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Suýt thua Lào ở trận ra quân, Singapore đã cho thấy sự mong manh về lực lượng của mình. Mọi chuyện càng trở nên rõ ràng hơn qua cuộc so tài với Thái Lan vào tối 9-5 khi để thua với tỷ số cách biệt. 

Các cầu thủ Singapore nhập cuộc với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Sự kín kẽ, bọc lót cho nhau tốt của các hậu vệ Singapore đã gây nhiều khó khăn cho hàng công Thái Lan trước sức ép phải thắng trận này. 

U23 Thái Lan trở lại cuộc đua bằng chiến thắng 5 sao trước Singapore ảnh 1 Tình huống tranh cãi quyết định trọng tài của HLV Polking và trưởng đoàn Madam Pang của Thái Lan 

Phải đến khoảng giữa hiệp đầu Thái Lan mới cho thấy sự thanh thoát trong lối chơi, và tạo được 1 số cơ hội nguy hiểm. Tưởng như hiệp một sẽ khép lại với kết quả hòa thì Thái Lan được hưởng phạt 11m ở phút bù giờ sau tình huống Syahrul Bin Sazali phạm lỗi với Ben Davies. Chính Davies đã nhận lãnh trọng trách thực hiện quả đá phạt và không bỏ lỡ cơ hội giúp Thái Lan vượt lên dẫn 1-0.

 Có bàn thắng dẫn trước, Thái Lan như cởi bỏ áp lực và thi đấu mạnh mẽ hơn ở hiệp 2. Trong khi đó Singapore đã sớm suy sụp khi để thua bàn thứ 2 vào phút 47 từ pha đốt lưới nhà của Stewart (Singapore). Chỉ sau đó 4 phút, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 3 từ pha lập công của Ekanit. Singapore như mất ý chí và để thua thêm 2 bàn để tạo nên trận đấu có tỷ số cách bị nhất từ đầu giải. 

U23 Thái Lan trở lại cuộc đua bằng chiến thắng 5 sao trước Singapore ảnh 2 Campuchia gây bất ngờ qua chiến thắng 4-1 trước Lào

 Trận thắng này giúp Thái Lan vươn từ vị trí cuối bảng lên đầu bảng B. Cùng có 3 điểm như Campuchia và Malaysia nhưng thầy trò Polking có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Tuy nhiên, hành trình của Thái Lan vẫn còn khó khăn khi hai đội còn lại mới đá một trận và sẽ có cơ hội vượt lên ở lượt tới, khi Thái Lan được nghỉ. 

Tin cùng chuyên mục