U23 Thái Lan có nguy cơ trở thành khán giả của VCK U23 châu Á 2020

Việc để thua ngược U23 Australia ở lượt đấu thứ 2 khiến cho U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ phải trở thành khán giả của VCK U23 châu Á 2020.

Suphanat chưa chắc chắn ra sân ở trận gặp Iraq. Ảnh: AFC
Suphanat chưa chắc chắn ra sân ở trận gặp Iraq. Ảnh: AFC

Sau 2 lượt đấu, thứ tự của bảng A hiện tại như sau: Australia dẫn đầu (4 điểm, hiệu số +1), Thái Lan nhì bảng (3 điểm, hiệu số +4), Iraq thứ ba (2 điểm, hiệu số 0) và Bahrain xếp cuối (1 điểm, hiệu số -5).

Ở lượt trận cuối vào ngày 14-1, Thái Lan sẽ chạm trán Iraq trong khi Australia đối đầu với Bahrain.

Để có thể giành được vé vào tứ kết, nhiệm vụ đặt ra cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng ở trận này là không được phép để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Iraq. Bởi nếu nhận thất bại, thầy trò HLV Nishino sẽ để cho chính đối thủ Iraq vượt lên. Khi đó, Iraq sẽ có 5 điểm, còn Australia chắc chắn có 4 điểm trở lên sau lượt trận cuối. Và vì thế, Thái Lan sẽ chính thức bị loại do ít điểm hơn 2 đối thủ này.

Tuy nhiên đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Nishino. Bởi thất bại trước Australia đã bộc lộ những vấn đề của đội chủ nhà. Đầu tiên là khả năng phân phối thể lực. Sau khi ép đối thủ “ra bã” trong 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Nishino chỉ còn biết đi bộ và chịu trận. Việc bung sức quá sớm rõ ràng đã làm hại Thái Lan.

Chưa hết, sau trận thua Australia, đội chủ nhà còn đón thêm hung tin từ chân sút trẻ Suphanat Mueanta. Tiền đạo trẻ này đã dính chấn thương ở trận đấu trước và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Iraq ở lượt đấu cuối vòng bảng. 

Về mặt lý thuyết, đội chủ nhà vẫn nắm trong tay lợi thế lớn cho trận chiến này, bởi họ chỉ cần hòa là sẽ gần như chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Tây Á cho thấy họ là một đối thủ không hề dễ chơi và hoàn toàn đủ sức để hạ gục Thái Lan, trong bối cảnh "không còn gì để mất" ở loạt trận cuối cùng sắp tới.

Còn nhớ cuối năm ngoái, một đội bóng trẻ của Thái Lan là U19 từng ghi tới 31 bàn ở vòng loại U19 châu Á (trong đó có chiến thắng 21-0 ở ngày mở màn trước U19 Quần đảo Northern Mariana), nhưng sau đó vẫn bị loại sau khi để thua tức tưởi trước U19 Campuchia cũng như U19 Malaysia).

Thầy trò HLV Nishino chắc chắn là sẽ không muốn đi theo vết xe đổ này. Nhưng liệu họ có làm được điều đó?

Tin cùng chuyên mục