U23 Lào bất ngờ đánh bại Malaysia

Bảng B giải bóng đá U23 Đông Nam Á diễn ra vào chiều 18-2 với cuộc so tài giửa hai đội Lào và Malaysia. Các cầu thủ Lào đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để qua đó đặt 1 chân vào vòng trong.

Lào có khởi đầu thuận lợi trước Malaysia
Lào có khởi đầu thuận lợi trước Malaysia

Bảng đấu này vốn có sự góp mặt của 4 đội gồm Lào, Malaysia, Indonesia và Myanmar. Nhưng hai đội Myamar và Indonesia đã rút lui vì không đủ quân do mắc Covid-19, thế nên Ban tổ chức đã điều chỉnh thể thức thi đấu ở bảng này. Cụ thể, Malaysia và Lào thi đấu 2 trận lượt đi và về, đội nào có thành tích tốt hơn sẽ vào bán kết, đội còn lại bị loại.

Malaysia đã khởi đầu trận đấu tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước vào cuối hiệp 1 do công của Selva từ cú sút cận thành. Bàn thắng đã tạo cảm giác chủ quan ở các cầu thủ Malaysia, trong khi Lào đẩy cao đội hình tấn công, nhất là trong hiệp hai và thực hiện thành công cú lội ngược dòng.

Phút 56, Bounkong đã có bàn thắng gỡ hòa cho Lào từ cú sút xa hiểm hóc. Tinh thần lên cao sau bàn thắng, Lào càng đá càng hay  và đến phút 79, họ đã vượt lên dẫn 2-1 từ pha phối hợp đá phạt của thủ quân Boukong được Somsanid đánh đầu cận thành ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Thắng ở trận lượt đi, Lào chỉ cần hòa trong trận lượt về sau đây 3 ngày là cũng đủ để giành quyền đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục