U23 Hàn Quốc khẳng định sức mạnh

Ở trận đấu đầu tiên tại bảng C VCK U23 châu Á 2022, các nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc đã khẳng định sức mạnh qua chiến thắng cách biệt 4-1 trước Malaysia trong trận đấu mà họ kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối phương.

Hàn Quốc tạm dẫn đầu bảng C sau lượt đầu tiên. Ảnh: KFA
Hàn Quốc tạm dẫn đầu bảng C sau lượt đầu tiên. Ảnh: KFA

Trận đấu sớm được đẩy lên tốc độ cao khi các cầu thủ Malaysia bất ngờ chủ động lối đá tấn công cởi mở ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong thời điểm đầu trận ấy, Malaysia tạo được cơ hội từ cú dứt điểm của Fayyadh, nhưng không thắng được thủ môn Goh Dong-min.

Sau khoảng 5 phút, các cầu thủ Hàn Quốc dần giành lại quyền kiểm soát bóng và ép các cầu thủ Malaysia lùi thấp đội hình về phần sân nhà. Phút 31, tỷ số được mở cho Hàn Quốc từ pha đánh đầu của thủ quân Lee Sang-min sau pha phối hợp đá phạt góc. Sức ép tiếp tục được Hàn Quốc duy trì từ đầu hiệp 2 và phút 49, Kim Tae-hwan nhân đôi cách biệt từ cú sút căng như nã đại bác.

Dẫn cách biệt 2 bàn, các cầu thủ Hàn Quốc dù tiếp tục tạo thế trận tấn công nhưng các hậu vệ có những thời điểm mất cảnh giác và phải trả giá ở phút 83 từ bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Ajmal.

U23 Hàn Quốc khẳng định sức mạnh ảnh 1 Hàn Quốc quá mạnh so với Malaysia
Các cầu thủ Malaysia lên tinh thần sau bàn gỡ và đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng trong thời điểm ấy, các chân sút Hàn Quốc khẳng định sự lợi hại ở những pha tấn công nhanh, “đánh” vào trung lộ qua những đường chọc khe hiểm hóc. Phút 89, Oh Se-hun chọc khe cho Young-wook có cơ hội đối mặt thủ môn đội Malaysia và ghi bàn thắng thứ 3 từ cú sút cận thành. Vào phút bù giờ, cũng từ pha tấn công nhanh và người kết thúc vẫn là Young-wook bằng cú sút cận thành ấn định chiến thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục