U23 Hàn Quốc chật vật vào bán kết

Trận bán kết 3 giải U23 châu Á 2020 diễn ra vào chiều 19-1, các cầu thủ Hàn Quốc đã chật vật vượt qua Jordan nhờ vào bàn thắng muộn vào phút bù giờ. 

Hàn Quốc vượt qua Jordan để tiến vào bán kết. Ảnh: AFC
Hàn Quốc vượt qua Jordan để tiến vào bán kết. Ảnh: AFC

Với thành tích 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, Hàn Quốc đã được đánh giá cửa trên trong cuộc so tài cùng Jordan ở vòng tứ kết. Nhưng đội bóng này đã có chiến thắng không dễ dàng trong trận đấu này. 

Sớm ép sân ngay từ đầu trận, Hàn Quốc đã tạo nhiều pha sóng gió bên phần sân đối phương. Đó cũng là khoảng thời gian mà hàng thủ Jordan liên tiếp mắc sai lầm. 

Không lâu sau, từ quả đá phạt, Cho Gue Sung trong tư thế thuận lợi đã thoải mái đánh đầu tung lưới U23 Jordan.

Bàn thắng sớm đã giúp Hàn Quốc đá thoải mái hơn, nhưng vẫn giữ thế trận lấn lướt, không tạo cơ hội cho Jordan tìm hy vọng gỡ hoà. 

U23 Hàn Quốc chật vật vào bán kết ảnh 1 Cơ hội vô địch rộng mở cho Hàn Quốc 

Sang hiệp 2, Jordan ở thế không còn gì để mất đã mở thế trận chơi tấn công. Phút 76, Jordan bất ngờ có bàn gỡ hoà 1-1 từ cú sút của Al-Naimat. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn trong khoảng thời gian còn lại khi Hàn Quốc dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm chiến thắng ở 90 phút chính thức. Đến phút bù giờ, những nỗ lực của Hàn Quốc mới được đền đáp từ pha đá phạt đẹp mắt của Lee Dong Gyeong ấn định chiến thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục