U23 CHDCND Triều Tiên rút lui, AFC lại bốc thăm điều chỉnh bảng đấu

Không lâu sau khi ĐTQG CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại hai World Cup 2022, mới đây, AFC đã xác nhận đội U23 CHDCND Triều Tiên cũng rút, không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. AFC sẽ tiến hành bốc thăm điều chỉnh để rút 1 đội ở các bảng khác sang thay thế.

CHDCND Triều Tiên sẽ không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022
CHDCND Triều Tiên sẽ không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022

Với việc CHDCND Triều Tiên rút khỏi cuộc đua tại Vòng loại U23 châu Á 2022, bảng K chỉ còn lại 2 đội là Nhật Bản và Campuchia. Do vậy, căn cứ quy định của Điều lệ giải, AFC quyết định sẽ điều chỉnh số lượng đội bóng tham dự tại bảng K thông qua bốc thăm điều chuyển một đội trong số 4 bảng đấu còn lại của khu vực Đông Á, gồm bảng G, H, I và J sang bảng K.

Theo thông báo của AFC, việc bốc thăm điều chuyển 1 đội sang bảng K sẽ được tiến hành căn cứ xếp hạng hạt giống của các đội và nguyên tắc bốc thăm cho Vòng loại diễn ra vào ngày 9-7-2021 vừa qua. Tất cả các đội bóng từ Bảng G đến bảng J sẽ được cho vào 1 bình, ngoại trừ các đội ở vị trí thứ nhất của các bảng tương ứng và các đội chủ nhà để không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng tại các bảng đấu và công tác chuẩn bị đăng cai bảng đấu.

Với nguyên tắc này, 8 đội bóng sẽ được xác định đưa vào bốc thăm để điều chuyển sang bảng K gồm: Trung Quốc và Brunei (Bảng G), Timor Leste và Philippines (Bảng H), Myanmar và Hồng Kông TQ (Bảng I), Malaysia và Lào (Bảng J).

U23 CHDCND Triều Tiên rút lui, AFC lại bốc thăm điều chỉnh bảng đấu ảnh 1 U23 Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8 tới đây
Đội đầu tiên được bốc thăm sẽ chuyển sang Bảng K ở vị trí thứ nhất thay thế đội CHDCND Triều Tiên. Do vậy, Bảng K sẽ có 3 đội và 1 trong số các bảng từ bảng G đến bảng J sẽ giảm xuống còn 3 đội.

Theo kết quả bốc thăm được AFC tiến hành chiều ngày 9-7 vừa qua, ĐT U23 Việt Nam ở bảng I cùng với Myanmar, Hồng Kông (TQ) và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Với quyết định điều chỉnh nêu trên của AFC, bảng đấu của U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng còn lại 3 đội là: Việt Nam, Myanmar, Đài Bắc Trung Hoa hoặc Việt Nam, Hồng Kông (TQ), Đài Bắc Trung Hoa.

Việc bốc thăm điều chuyển 1 đội sang bảng K sẽ được AFC tiến hành vào 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 11-8 tới và được phát sóng trực tiếp trên kênh youtube The AFC Hub.

Tin cùng chuyên mục