U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Một sự chuyển giao?

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan ở các cấp độ từ đội tuyển quốc gia đến các đội trẻ, bóng đá nữ và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA dành cho khu vực Đông Nam Á. Thái Lan đã và đang trông chờ một chiến thắng tại SEA Games 30 để vớt vát lại uy danh, nhất là giải đấu này họ đang là đương kim vô địch. 

Quang Hải vắng mặt vì chấn thương, mọi trông chờ hướng về hai cựu binh Hùng Dũng và Trọng Hoàng
Quang Hải vắng mặt vì chấn thương, mọi trông chờ hướng về hai cựu binh Hùng Dũng và Trọng Hoàng

Thực tế, mọi chuyện đã trở nên quá khó cho Thái Lan từ sau thất bại 0-2 trước Indonesia ngay ở trận ra quân. Tiếp đến là cuộc rượt đuổi bàn thắng, điểm số ở 3 trận tiếp theo để giữ hy vọng trước cuộc chạm trán cùng Việt Nam vào ngày 5-12.

Những nỗ lực của Thái Lan đã giúp họ có được 9 điểm cùng hiệu số +3 sau 5 trận đấu. Mục tiêu của Thái Lan là phải thắng cách biệt 2 bàn trước thầy trò ông Park Hang-seo thì mới tự mình định đoạt vé đi tiếp. 

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Một sự chuyển giao? ảnh 1 Hai trận liền giành 3 điểm vào giờ chót sẽ giúp Việt Nam thêm tự tin? 

"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U22 Việt Nam. Đây là đối thủ đoàn kết, một tập thể rất mạnh. Phong cách thi đấu của U22 Việt Nam ở SEA Games lần này cũng giống ĐTQG của họ. Có những chi tiết, con người khác nhau. Độ chính xác, tính liên kết ở đội U22 Việt Nam cũng giảm đi so với đội tuyển của họ", ông Arika có những nhận xét về U22 Việt Nam trước trận đấu. 

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang tiến băng băng đến mục tiêu giành Huy chương vàng lần này. Tuy nhiên, đội vừa gặp tổn thất qua chấn thương của Quang Hải trong trận gặp Singapore mà buộc chân sút này làm khán giả trong trận quyết đấu cùng Thái Lan.

Khả năng Hùng Dũng sẽ được tung vào thay thế vị trí của Quang Hải. Bên cạnh đó, "cửa" đi tiếp của Việt Nam rộng hơn khi thắng, hoà và thậm chí thua cách biệt 1 bàn cũng đạt yêu cầu. Điều đó sẽ làm giảm áp lực cho các học trò của ông Park so với 2 trận gần đây khá căng về tâm lý. 

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Một sự chuyển giao? ảnh 2 Trận U22 Việt Nam thắng Thái Lan 4-0 ở vỏng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Hoàng Hùng

Nhưng bất cứ nhà cầm quân nào cũng không chờ đợi tình huống khó khăn nhất, ông Park ắt hẳn vẫn giữ đấu pháp tấn công trong cuộc so tài cùng Thái Lan mà hiện tại đang có đủ nhân lực để hướng đến 1 chiến thắng. Từ chân sút số 2, Đức Chinh đã thi đấu bùng nỗ với 5 bàn. Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng và Trọng Hoàng vẫn tiềm ẩn những mối lo cho hàng thủ Thái Lan. 

Tương quan lực lượng, tâm lý thi đấu đang nghiêng nghiêng về Việt Nam. Thầy trò đội U22 Việt Nam xem ra đang chuẩn bị cho trận đấu mang tính bước ngoặt, đó là hạ bệ nhà vô địch ở sân chơi SEA Games để hướng đến một giao diện mới tại bóng đá trẻ khu vực Đông Nam Á. 

Tin cùng chuyên mục