U22 Việt Nam- U22 Lào: Chiến thắng và bảo toàn lực lượng

Cục diện của bảng B bất ngờ rẻ sang hướng mới sau khi Indonesia giành chiến thắng trước Thái Lan. Tỷ số 2-0 mà Indonesia đạt được trong trận đấu ấy đã giúp họ tiến 1 bước dài đến vòng bán kết. 

ĐT U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Lào. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Lào. Ảnh: Đoàn Nhật

Bảng B có 6 đội, nhưng trên thực tế thì Việt Nam, Thái Lan và Indonesia có thực lực mạnh hơn hẳn so với Singapore, Lào và Brunei. Chính vì thế mà những cuộc so tài giữa các đội ở "kèo trên" mang tính quyết định trong cuộc đua giành 2 vé đi tiếp, mà trận thắng 2-0 của Indonesia trước Thái Lan đang đem lại ưu thế rất lớn cho đội bóng xứ Vạn đảo. 

Cũng chính tình thế thay đổi bất ngờ trên mà HLV Park lại sẽ điều chỉnh, tính toán về lực lượng cho trận gặp Lào vào chiều 28-11. Các trụ cột vốn không ra sân ở trận gặp Brunei nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp Lào. Không chỉ Lào vốn khó chịu hơn hẳn so với Brunei mà các cầu thủ vốn thuộc đội hình chính cần "làm nóng" trước cuộc so tài cùng Indonesia sau đó 2 ngày. 

U22 Việt Nam- U22 Lào: Chiến thắng và bảo toàn lực lượng ảnh 1 Chiến thắng của Indonesia trước Thái Lan hẳn sẽ làm ông Park có những tính toán khác bởi sẽ gặp đối thủ này ở lượt trận thứ 3
Sau khi Đức Chinh có màn ra mắt hoàn hảo ở trận gặp Brunei, khả năng đến lượt Tiến Linh sẽ đá chính trong trận gặp Lào. Kể cả Quang Hải, Văn Hậu cũng có thể ra sân trong trận này, vấn đề chính là ở đầu hay cuối trận. Ngoài ra, ông Park còn có mối bận tâm là khả năng hậu vệ Tấn Sinh không bình phục kịp chấn thương rất cao, nên càng phải dưỡng cho cầu thủ này trước trận gặp Indonesia. 

Bàn thì vậy, trên thực tế thì lúc này Lào vẫn chưa phải là đối thủ đáng ngại cho các cầu thủ Việt Nam. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay, vấn đề là tính toán lực lượng cho trận gặp Indonesia 2 ngày sau đó. "Cửa" đi tiếp rộng hay không, áp lực trước trận gặp Thái Lan nặng hay nhẹ phụ thuộc lớn vào trận gặp Indonesia. 

U22 Việt Nam- U22 Lào: Chiến thắng và bảo toàn lực lượng ảnh 2 Nhiều khả năng các trụ cột sẽ ra sân trận gặp Lào để "khởi động"
Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã đến sân quan sát các đối thủ ở lượt đấu ngày 26-11. Ở bên phía đối diện, nhà cầm quân đội tuyển Lào cũng có những phát biểu thận trọng về cuộc so tài này. Sau trận gặp Singapore, HLV Varadaraju Sundramoorthy chia sẻ: "Tôi đã xem trận Việt Nam thắng Brunei 6-0. Ông Park Hang-seo đã không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi ở đội hình xuất phát. Tôi đoán đó là đội hình 2. Vì vậy ở trận đấu tới, họ sẽ chơi đội hình mạnh nhất".

*Trận đấu diễn ra lúc 15 giờ ngày 28-11, truyền hình trực tiếp trên VTV5, VTV6, Bóng đá TV, VTC3.

Tin cùng chuyên mục