U22 Việt Nam sẽ đăng ký 3 thủ môn?

Dính chấn thương cổ tay trong buổi tập chiều 11-8, thủ môn Phí Minh Long phải nghỉ buổi tập ngày 12-8 để đi khám bác sĩ về mức độ chấn thương như thế nào.
Lá chắn thủ môn đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Minh Hoàng
Lá chắn thủ môn đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Minh Hoàng
Theo đó, thủ môn của Hà Nội đã bị bong gân cổ tay và cần ít nhất 1 tuần để điều trị chấn thương. Đây là tin xấu cho U22 Việt Nam khi Minh Long là 1 trong 2 thủ môn quan trọng nhất.
Như vậy, U22 Việt Nam sẽ mất Minh Long ít nhất là 2 trận đấu chứ không phải nghỉ trận đầu tiên gặp U22 Đông Timor vào ngày 15-8 tới, vì lịch thi đấu diễn ra liên tục với 2 ngày/trận ở các trận đấu vòng bảng.
Tuy nhiên, đó là dự đoán ban đầu vì HLV Hữu Thắng chưa chốt lực lượng, nên chưa biết Minh Long có được giữ lại hay không. Điều này chỉ được biết rõ sau ngày 13-8.
Xét về nhiều mặt, U22 Việt Nam có lẽ phải đăng ký 3 thủ môn ở SEA Games 29. Bởi thủ môn Sỹ Huy khó đáp ứng được chuyên môn và HLV Hữu Thắng không thể mạo hiểm loại Minh Long, thủ môn số 1 ở hiện tại.
Nếu giữ Minh Long và loại Sỹ Huy thì U22 Việt Nam sẽ mạo hiểm lớn với 2 trận liên tiếp chỉ có 1 thủ môn duy nhất là Bùi Tiến Dụng. Điều ấy là một cuộc phiêu lưu thực sự khi không ai dám chắc 2 trận đầu tiên không xảy ra chuyện gì với thủ môn người xứ Thanh.
Vì vậy, có thông tin cho rằng HLV Hữu Thắng đang tính đến phương án chốt 3 thủ môn trong danh sách 20 cầu thủ. Tức U22 Việt Nam chấp nhận hy sinh thêm 1 vị trí để có 3 thủ môn ở SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục