U22 Việt Nam hội quân lần thứ 3 trong năm 2020

Chiều 2-11, đội tuyển U22 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là đợt hội quân lần thứ 3 trong năm 2020 của ĐT U22 Việt Nam. 

Toàn đội trên sân tập buổi đầu tiên sau khi hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG
Toàn đội trên sân tập buổi đầu tiên sau khi hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có một sự bổ sung vào phút cuối là trường hợp của tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng – gương mặt được biết đến là cầu thủ trẻ nhất tại V.League 2020, được “đôn” lên đội 1 của CLB Đà Nẵng khi mới 17 tuổi.

HLV Park Hang-seo giải thích về trường hợp này trong buổi trò chuyện cùng giới truyền thông trước buổi tập: "Tôi đã nhận được ý kiến tư vấn về cầu thủ này. Thực ra, tôi dự định sẽ gọi cậu ấy lên tập trung vào những đợt tới. Tuy nhiên, vừa rồi tôi có trực tiếp dự khán trận đấu của Đà Nẵng tại V-League. Hôm đó, cậu ấy có vào sân thi đấu khoảng 65 phút. Sau khi quan sát sự thể hiện của cậu ấy, tôi đã đề xuất với VFF triệu tập bổ sung vào danh sách tập trung lần này để kiểm tra kỹ hơn”.

Sự thận trọng của ông Park cũng dễ hiểu khi Phi Hoàng vốn được xem là cầu thủ nhiều triển vọng nhưng lại chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở LS V-League 2020. Ngoài  Phi Hoàng, đợt tập trung lần này HLV Park Hang-seo cũng gọi một số tân binh như thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), Tuấn Nghĩa của (Đà Nẵng), Trọng Hiếu của (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Bình của (Bình Định) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng của (Sài Gòn). 

Do đa phần các cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam không có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu tại V.League và giải hạng Nhất, nên HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ có sự tính toán về giáo án để cải thiện điểm yếu về thể lực của cầu thủ. “Một số cầu thủ không có cơ hội ra sân nên tích lũy thể lực và sức bền không tốt nên chúng tôi cố gắng đưa vào giáo trình tập luyện hơi nặng một chút để cải thiện sức bền, thể lực và sức mạnh. Đối với các cầu thủ được ra sân nhiều, chúng tôi sẽ có biện pháp khác phù hợp hơn". HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ tập luyện đến hết ngày 15-11, sau đó sẽ trả các cầu thủ trở về CLB tham gia thi đấu vòng loại và vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2020. Đợt tập trung kế tiếp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-12 đến 28-12-2020.

Tin cùng chuyên mục