U.22 Việt Nam hoàn tất giai đoạn tập huấn trước thềm giải Đông Nam Á

Chiều 12-2, đội tuyển U.22 Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn thi đấu tập huấn để chuẩn bị cho giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019 qua trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC. Trận đấu diễn ra trên sân cỏ nhân tạo của trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM).

Các đồng đội chia vui với Minh Bình sau bàn gỡ 1-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các đồng đội chia vui với Minh Bình sau bàn gỡ 1-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sài Gòn FC vốn có thực lực mạnh hơn hẳn, từ cầu thủ trong nước cho đến ngoại binh. Thậm chí ở đội hình xuất phát, Sài Gòn FC còn tung cả 4 cầu thủ ngoại (tính cả cầu thủ nhập tịch) nên hòan hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận. Điều đó đã giúp ích nhiều cho các cầu thủ U.22 Việt Nam trong trận này, cả ở hàng phòng ngự lẫn điều quan trọng nhất là làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Sài Gòn FC đã vươn lên dẫn 1-0 với pha lập công của Da Silva sau màn solo qua hai hậu vệ U.22 Việt Nam ở biên trái trước khi đánh bại thủ môn Văn Biểu từ cú sút cận thành. Hai hành lang của đội U.22 Việt Nam trong trận này đã để lộ nhiều hạn chế, nhất là những pha tuôn bóng tốc độ của các ngoại binh Sài Gòn FC.

Thế trận lấn lướt như trên của Sài Gòn FC, 45 phút của hiệp đầu đội U.22 Việt Nam hiếm có pha bóng nguy hiểm bên phần sân đối phương.

U.22 Việt Nam hoàn tất giai đoạn tập huấn trước thềm giải Đông Nam Á ảnh 1 Thi đấu với đối thủ mạnh như Sài Gòn FC rất bổ ích cho U.22 Việt Nam 
Sang đầu hiệp hai, khi Sài Gòn FC lần lượt có nhiều sự thay đổi, việc họ rút các ngoại binh cũng như trụ cột rời sân thì thế trận có phần cân bằng hơn, Minh Bình đã có bàn thắng gỡ hòa cho U.22 Việt Nam vào phút 51.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Điều quan trọng với chúng tôi trong trận này là để các em có điều kiện cọ xát, làm quen thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo bởi các trận đấu tại giải U.22 Đông Nam Á đều thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tiếp đến là giúp tôi xác định được bộ khung tối ưu trước ngày khai mạc giải U22 Đông Nam Á. Ngày 14-2, tôi sẽ chốt danh sách và loại 2 cầu thủ cuối cùng trước khi lên đường tham dự giải, còn hiện tại tôi chưa thể nói trước điều gì về nhân sự”. 

Tin cùng chuyên mục