U22 Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 trong ngày đầu hội quân

Toàn bộ thành viên thuộc ban huấn luyện và 31 cầu thủ của U22 Việt Nam được kiểm tra y tế và xét nghiệm Covid-19 trong ngày đầu tiên hội quân vào hôm nay (ngày 10-5) tại Hà Nội.

Các cầu thủ tiến hành xét nghiệm Y tế
Các cầu thủ tiến hành xét nghiệm Y tế

Kết quả xét nghiệm của U22 Việt Nam dự kiến được trả vào sáng mai (ngày 11-5). Nếu đảm bảo các điều kiện về sức khỏe, toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào lúc 17g00 chiều cùng ngày.

Vì HLV Park Hang-seo bận huấn luyện đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho các trận đấu còn lại thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nên nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam được giao phó cho trợ lý Kim Han-yoon. Đây là công việc mà ông Kim từng đảm nhiệm vào năm 2019, khi hai đội tuyển Quốc gia và U22 hội quân song song, và ông Park chọn huấn luyện đội tuyển Quốc gia.

HLV Kim Han-yoon và các cộng sự thuộc ban huấn luyện của U22 Việt Nam sẽ có gần một tháng rèn giũa các cầu thủ theo giáo án đã được HLV Park Hang-seo thông qua. Vì phải nhường sân cho đội tuyển Việt Nam nên ban đầu, U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm thể thao Viettel từ ngày 11 đến 16-5, trước khi quay trở lại sân tập thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 6-6.

U22 Việt Nam được xét nghiệm Covid-19 trong ngày đầu hội quân ảnh 1 HLV phụ trách thủ môn Kim Hyun Tae
Đây là đợt hội quân đầu tiên của U22 Việt Nam trong chuỗi các đợt tập trung ngắn hạn của năm 2021. Mục đích của những đợt hội quân này giúp ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá và sàng lọc lực lượng nhằm hướng tới SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á 2022, hai mục tiêu quan trọng nhất trong năm của cấp đội tuyển U22.

Ban đầu, HLV Park Hang-seo triệu tập 34 cầu thủ cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, 4 cầu thủ của CAND, gồm Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, Lê Minh Bình và Hà Văn Phương phải thực hiện cách ly tại chỗ và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng bị chấn thương nên 5 cầu thủ này không thể hội quân. Vì vậy, danh sách U22 Việt Nam sau đó đã có sự điều chỉnh.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã gọi hai tiền vệ Tẩy Văn Toàn (Sài Gòn FC) và Nguyễn Trọng Long (CLB TPHCM) để thay vào những vị trí không thể lên U22 Việt Nam vì các lý do bất đắc dĩ nêu trên. 

Tin cùng chuyên mục