U22 Việt Nam chỉ cần hoà Myanmar là vào VCK châu Á 2022

Đến nay, vòng loại U23 châu Á 2022 đang dấn đi vào giai đoạn cuối cùng. Ngoại trừ bảng D và I, các bảng khác đã xác định thứ hạng chung cuộc. 

Thầy trò đội U22 Việt Nam có quyền tự quyết giành vé vào VCK
Thầy trò đội U22 Việt Nam có quyền tự quyết giành vé vào VCK

Khu vực Đông Nam Á đã có hai suất dành cho Malaysia và Thái Lan. Trong đó, Thái Lan giành vé vào VCK được xem là khá may mắn khi Lào giành chiến thắng 3-2 trước Mông Cổ và vươn lên thứ 3 bảng J. Điều đó cũng giúp Thái Lan không bị mất điểm khi so với các đội nhì bảng khác do chỉ bị trừ 1 điểm từ trận hoà Mông Cổ trước đó. 

Ở bảng I cũng đang chứng kiến cuộc chạy đua giữa hai đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á khi Việt Nam và Myanmar đang có cùng 3 điểm và bằng nhau ở hiệu số bàn thắng bại. 

 Theo điều lệ vòng loại U23 châu Á, 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành vé dự vòng chung kết. Bảng xếp hạng các đội nhì không tính tới bảng G do bảng này chỉ có Australia và Indonesia (Australia giành chiến thắng ở cả hai trận). 

U22 Việt Nam chỉ cần hoà Myanmar là vào VCK châu Á 2022 ảnh 1 Chỉ cần hoà Myanmar, Việt Nam sẽ giành suất dự VCK

 Đến nay đã có 8/10 bảng thi đấu xong. Trên bảng xếp hạng các đội nhì, Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3), Turkmenistan (3 điểm, +1) chính thức giành vé. U23 Myanmar và Việt Nam (cùng 3 điểm, +1) đứng thứ ba. Sau đó là Bahrain, Tajikistan (3 điểm, hiệu số 3/3)... 

 Chính vì thế, nếu giữ được điểm và hiệu số như hiện tại, Việt Nam hoặc Myanmar cũng sẽ giành vé vào VCK nếu có bị rơi xuống nhì bảng I chung cuộc. Nếu có kết quả thắng/thua ờ cuộc so tài giữa hai đội chiều 2-11 thì đội thua dễ bị văng khỏi tốp 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất do khi ấy hiệu số đã bị âm. 

Tin cùng chuyên mục