U21 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước SV Nhật Bản

Trận đấu cuối cùng của vòng loại giải U21 quốc tế 2019 diễn ra trên sân Hòa Xuân vào chiều 3-11, có sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã không thể làm nên chuyện. Đã để thua SV Nhật Bản 1-2, nhưng U21 Việt Nam vẫn có hy vọng “đòi nợ” khi cả hai sẽ gặp nhau ở trận chung kết vào ngày 5-11.

SV Nhật Bản toàn thắng cả 3 trận vòng loại. Ảnh: Nguyễn Nhân
SV Nhật Bản toàn thắng cả 3 trận vòng loại. Ảnh: Nguyễn Nhân

Trong trận này, hai đội đều thay đổi nhiều về lực lượng khi cất số đông trụ cột trên ghế dự bị. Đội chủ nhà chỉ giữ tiền vệ Trần Văn Bửu và trung vệ đội trưởng Đặng Văn Tới, trong khi sinh viên Nhật Bản cũng thay đến 6 vị trí.

Các cầu thủ Nhật Bản nhập cuộc tốt hơn và chỉ 20 phút đầu, họ đã tạo ra được 2 cơ hội ghi bàn, trong đó Sato Daiki đối mặt thủ thành Dương Tùng Lâm ở phút 19 nhưng pha dứt điểm bị cản phá.  Bàn thắng đến với đội sinh viên Nhật Bản ở phút 23 sau pha phối hợp đẹp mắt và Otake Shogo dứt điểm thành bàn mở tỷ số.

Đến phút 42, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa sau cú dứt điểm của Trần Công Minh. Đầu hiệp 2, HLV Dương Hồng Sơn rút tiếp 2 chủ lực gồm đội trưởng Đặng Văn Tới và tiền vệ Trần Văn Bửu ra nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận chung kết.

Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, một phần do Nhật Nản chủ động đá chậm lại nhằm dưỡng sức, bởi tỷ số hòa cũng đạt yêu cầu với họ. Niềm vui đến muộn với các cầu thủ sinh viên Nhật Bản khi họ có bàn thắng ở phút 90+3, qua đó toàn thắng ở vòng loại với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận vòng bảng.

Trận tranh chung kết giữa U21 Việt Nam và SV Nhật Bản sẽ diễn ra vào chiều 5-11 trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Tin cùng chuyên mục