U21 Việt Nam để ngỏ khả năng dự giải Maurice Toulon Revello 2020

Do tình hình dịch Covid-19, nhiều giải đấu trên toàn thế giới đã và đang bị hoãn hoặc hủy bỏ. Giải quốc tế Maurice Toulon Revello 2020 tại Bouches-du-Rhône (Pháp) vào tháng 6 tới đây mà U21 Việt Nam cũng đã nhận lời tham dự, nhưng mới đây VFF đang tỏ ra lo ngại có tổ chức hay không bởi dịch Covid-19…

Đội U21 Việt Nam
Đội U21 Việt Nam

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: "Giải đấu có diễn ra hay không phụ thuộc vào quyết định của BTC. Đến thời điểm này chúng tôi cũng hết sức lo lắng vì đại dịch Covid hiện nay tâm điểm là ở châu Âu. Bên cạnh đó, giải đấu có tham dự  tham dự của nhiều quốc gia đến từ các châu lục khác nhau. Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam vẫn luôn có phương án dự phòng. Trong trường hợp giải Toulon không được tổ chức thì kế hoạch của đội tuyển U21 sẽ được tính toán và điều chỉnh để đảm bảo tốt công tác chuẩn bị lực lượng hướng tới SEA Games 31”.

Năm nay là lần thứ 48 giải Maurice Revello được tổ chức dành cho các đội U21. Năm 2019, đội U21 Brazil là đội giành chức vô địch sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Nhật Bản, trước đó, hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức.

Giống với các năm trước, giải đấu năm nay sẽ có 12 đội tham dự, được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội vào bán kết (gồm 3 đội đầu bảng và 1 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất). 8 đội còn lại thi đấu tiếp một lượt trận cuối để xếp thứ hạng từ 5 đến 12.

Giải năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 14-6 tại Bouches-du-Rhône (Pháp).

Tin cùng chuyên mục