U21 Phố Hiến gặp Hà Tĩnh ở bán kết

Chiều 16-10, vòng đấu bảng giải bóng đá U21 quốc gia 2019 đã khép lại sau lượt trận cuối của bảng B. Trận đấu tâm điểm giữa TPHCM và Phố Hiến kết thúc với tỷ số hòa 2-2, kết quả vừa đủ để giúp Phố Hiến giành vé cuối cùng vào bán kết.

U21 Phố Hiến (áo xanh) giành vé cuối cùng vào bán kết. Ảnh: Nguyễn Nhân
U21 Phố Hiến (áo xanh) giành vé cuối cùng vào bán kết. Ảnh: Nguyễn Nhân

Do hai đội có cùng 3 điểm nhưng Phố Hiến lại có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, nên đội bóng này chỉ cần hòa là đi tiếp. Vì thế, các cầu thủ Phố Hiến đã chủ động thi đấu chắc chắn ngay từ đầu trận và họ đã vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 20 do công của Nguyên Hoàng.

Không lâu sau, hàng thủ của Phố Hiến mắc sai lầm và TPHCM tận dụng thành công để gỡ 1-1 ở phút 25 do công Ngọc Hậu. Đáng nói hơn, sau khi Lâm Thuận ghi bàn giúp Phố Hiến một lần nữa vượt lên dẫn đối thủ, hàng thủ của đội bóng trẻ thuộc Hưng Yên lại thi đấu lơ đễnh, để cho Văn Kiên sau quả giao bóng từ giữa sân đã tung cú sút từ xa đầy bất ngờ hạ gục thủ môn Lâm Hào gỡ hòa cho TPHCM.

Lần thứ 2 bắt kịp đối phương, TPHCM đẩy cao đội hình lên tấn công để hy vọng tìm thêm bàn thắng nữa để đảo ngược cục diện. Tuy nhiên, thật tiếc cho đại diện TPHCM, một phần vì thể lực sa sút nên không thể gây sức ép mạnh như mong muốn dù cũng tạo vài cơ hội ngon ăn nhưng đều bất thành.

Những phút cuối đội TPHCM thi đấu ép sân nhưng đành bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Phố Hiến và đành chấp nhận tỷ số 2-2. Trong khi đó, ở trận cùng giờ mang tính thủ tục Hà Nội thắng Khánh Hòa 2-1 để giành ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Với kết quả trên, 4 đội vào bán kết đã được xác định. Các trận bán kết diễn ra ngày 18-10 tới trên sân Pleiku gồm: Hà Tĩnh - Phố Hiến và Hà Nội - Đồng Tháp.

Tin cùng chuyên mục