U21 Hà Nội và Phố Hiến cùng giành chiến thắng

Lượt trận đầu tiên của bảng B Vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia 2019 diễn ra vào chiều tối 12-10 trên sân Kontum, hai đội được đánh giá cao hơn là Hà Nội và Phố Hiến cùng giành 3 điểm. Nhưng đó là những trận thắng chật vật.

Hà Nội có chiến thắng chật vật trước TPHCM. Ảnh: Nguyễn Nhân
Hà Nội có chiến thắng chật vật trước TPHCM. Ảnh: Nguyễn Nhân

Ở trận đấu giữa Hà Nội và TPHCM, tốc độ trận đấu sớm được các cầu thủ Hà Nội đẩy lên cao ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi các cầu thủ TPHCM lại chủ động chơi phòng ngự chặt và tìm cơ hội qua các đợt phản công nhanh hoặc tận dụng sai sót từ hàng thủ đối phương.

Sức ép của đội Hà Nội cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 28 sau pha đá phạt bên cánh phải giúp cầu Trần Văn Đạt có pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Trần Đăng Khoa. Đội TPHCM đã chơi tốt hơn sau bàn thua. Đến phút 36, Trung Thành kịp gỡ hòa từ chấm phạt 11m cho TPHCM.

Diễn biến ở hiệp 2 tiếp tục ở tốc độ nhanh, đội Hà Nội một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 54 do công tiền đạo Hồ Minh Dĩ ghi. Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, các cầu thủ TPHCM lập tức đáp trả với bàn gỡ hòa 2-2 do tiền đạo Nguyễn Văn Mạnh ghi.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ TPHCM càng chơi vững vàng hơn khi phòng thủ chặt, và không giấu ý định sẽ giành ít nhất 1 điểm, thậm chí sẽ là 3 điểm nếu tận dụng các sai sót của đối phương. Tuy vậy, TPHCM đã để thua bàn thứ 3 vào phút 85 từ tình huống cố định. Minh Dĩ có pha sút phạt đẹp mắt để một lần nữa Trần Văn Đạt bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thứ 2 trong trận giúp Hà Nội thắng lại 3-2.

U21 Hà Nội và Phố Hiến cùng giành chiến thắng ảnh 1 Phố Hiến (áo xanh) vượt qua Khánh Hòa với tỷ số 4-2
Tại trận đấu diễn ra sau đó, Phố Hiến với đa phần các cầu thủ từng thi đấu ở giải hạng Nhất năm nay và giành quyền đấu play-off thăng hạng V-League 2020 sắp tới cũng như đều xuất thân từ lò đào tạo PVF, nên đã sớm tạo ưu thế và dẫn trước đến 2-0 đều do công cầu thủ Trần Văn Hòa ghi cú đúp các phút 33 và 45+1. Tuy nhiên, Khánh Hòa bất ngờ vùng lên tấn công và họ đã kịp gỡ hòa 2-2 vào đầu hiệp hai sau các bàn thắng của Văn Vinh (47’) và Thành Nhân (53’)  từ chấm 11m.

Tuy nhiên, Phố Hiến kịp giành lại thế trận, tấn công và ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 4-2. Sau lượt trận đầu bảng B, Phố Hiến tạm dẫn đầu khi có 3 điểm bằng Hà Nội, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. TPHCM và Khánh Hòa chưa có điểm nào và sẽ gặp nhau ở lượt tới lúc 15g30 ngày 14-10. Trong khi đó, Phố Hiến “đại chiến” với Hà Nội lúc 18 giờ cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục