U20 Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế tại Bình Dương

Đội tuyển U20 Việt Nam tiếp tục giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho giải U20 châu Á 2023. Trước mắt, đội sẽ có cuộc trải nghiệm tại giải U19 quốc tế diễn ra tại Bình Dương vào tháng 8.

Thầy trò đội U20 Việt Nam trên sân tập
Thầy trò đội U20 Việt Nam trên sân tập

So với lần tập trung để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022, lực lượng lần này của đội U19 Việt Nam (nay là U20 Việt Nam) được đánh giá là dày dặn hơn với 30 cầu thủ được triệu tập, trong đó có 6 sự bổ sung, gồm thủ môn Đoàn Huy Hoàng, tiền vệ Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An, tiền đạo Tiêu Trung Hiếu (đều của CLB Viettel) và tiền vệ Trần Đàm Phúc Thịnh (CLB Cần Thơ).

Nhận xét về lực lượng hiện nay, HLV Đinh Thế Nam nói: “Có thể kể đến một số cầu thủ đang thi đấu cho Phố Hiến, SLNA, Đông Á Thanh Hóa… Đó là những cầu thủ mà tôi đã biết và họ thực sự có năng lực. Hy vọng vào thời điểm cần thiết đội sẽ được tăng cường một số cầu thủ tại các CLB nói trên để đảm bảo sức cạnh tranh tại Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023”.

U20 Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế tại Bình Dương ảnh 1 Đội sẽ di chuyển vào Bình Dương ngày 1-8
Về kế hoạch chuẩn bị của đội cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023, HLV Đinh Thế Nam nói: “Kế hoạch sắp tới là sẽ tham dự giải quốc tế tại Bình Dương từ 5-8 đến 11-8. Đội sẽ thi đấu 4 trận tại giải này. Sau đó đội sẽ có đợt tập huấn trong vòng 2 tuần tại Nhật Bản. Trong thời gian tập huấn ở Nhật Bản, đội sẽ thi đấu thêm 3 trận với các đối tượng có chất lượng cầu thủ cao hơn so với U20 Việt Nam, từ đó sẽ giúp các cầu thủ được trải nghiệm, rèn luyện. Hi vọng trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ tiến bộ hơn về bản lĩnh, tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, BHL cũng đã có kế hoạch để cải thiện một số vấn đề về chiến thuật cả trong phòng ngự lẫn tấn công”.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 31-7. Ngày 1-8 đội sẽ di chuyển vào Bình Dương để tham dự giải U19 quốc tế với sự góp mặt của 3 đội khách mời gồm: Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Giải diễn ra từ 5-8 đến 11-8.

Tin cùng chuyên mục