U19 Việt Nam thua đậm Nhật Bản 0-8

Vòng chung kết giải bóng đá nữ U19 châu Á 2017 đang diễn ra tại Trung Quốc đã bước sang ngày thi đấu thứ hai, và cũng là lượt trận đầu tiên của bảng B. 
Các cô gái Nhật Bản quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: VFF
Các cô gái Nhật Bản quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: VFF

Nếu như đội Hàn Quốc giành chiến thắng 2-0 trước Australia trong trận đấu sớm thì ở trận còn lại, Nhật Bản đã thực hiện “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đội Việt Nam.

Trong trận đấu này, HLV Vũ Bá Đông đã chủ động lối đá phòng ngự chặt khi xác định đối phương quá mạnh. Không nằm ngoài dự đoán, với sự lấn lướt về mọi mặt, các cầu thủ Nhật Bản là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tiếp tạo khó khăn cho hàng hậu vệ đội bóng áo đỏ.

Ngay phút thứ 3, lợi dụng sự mất tập trung của hàng hậu vệ tuyển Việt Nam, tiền đạo Jun Endo (22) dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Nhật Bản từ cú đệm bóng cận thành.

Sau nhiều cơ hội hỏng ăn, trong đó có 1 lần cột dọc từ chối bàn thắng thứ hai của đội Nhật Bản, liên tiếp trong các phút 30 và 32, các cầu thủ Nhật Bản ghi thêm 2 bàn để khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-0.

Sang hiệp hai, đội Nhật Bản tiếp tục giữ thế chủ động với các pha tấn công bên phần sân đội Việt Nam và ghi thêm 5 bàn thắng để ấn định chiến thắng cách biệt 8-0.

Sau lượt trận đầu tiên, Nhật Bản tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm do hơn Hàn Quốc ở chỉ số phụ. Ngày 19-10, đội Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai gặp Hàn Quốc.

Trước đó vào ngày 15-10 ở bảng A, đội tuyển Thái Lan đã để thua CHDCND Triều Tiên với tỉ số cách biệt 0-9 trong khi chủ nhà Trung Quốc đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan

Tin cùng chuyên mục