U19 Việt Nam may mắn hơn U19 Thái Lan

Đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò, HLV Đinh Thế Nam cũng thừa nhận U19 Việt Nam đã gặp nhiều may mắn trên chấm lưu 11m để giành tấm huy chương đồng ở Giải U19 Đông Nam Á 2022.

Niềm vui thắng trận của U19 Việt Nam
Niềm vui thắng trận của U19 Việt Nam

“Trên chấm luân lưu, các cầu thủ U19 Việt Nam đã thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh và may mắn hơn U19 Thái Lan để giành chiến thắng”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu vào chiều 15-7.

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bước vào trận tranh hạng 3 với U19 Thái Lan với quyết tâm chiến thắng, qua đó gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ cũng như có “món quà” kỷ niệm tạm rời khỏi đất Indonesia. Diễn biến về mặt kết quả trận đấu không khác gì trận đấu giữa 2 đội ở vòng bảng. U19 Thái Lan ghi điểm trước, và U19 Việt Nam đưa trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt được tung vào sân ở hiệp 2 là cầu thủ ghi bàn cho U19 Việt Nam. Trên chấm 11m may rủi, đội bóng áo đỏ mang bản lĩnh vững vàng hơn để thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Ngược lại, hậu vệ Chanapach Buaphan của U19 Thái Lan lại không thể đánh bại được thủ môn Văn Bình ở lượt sút thứ 3. Qua đó, U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-3 ở loạt “đấu súng” để giành tấm huy chương đồng.

U19 Việt Nam may mắn hơn U19 Thái Lan ảnh 1 U19 Việt Nam sẽ quay trở lại Indonesia để tham dự vòng loại U20 Đông Nam Á 2023
“Đây là trận đấu hay. Thứ nhất về sự căng thẳng. Các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, trong suy nghĩ của mọi người luôn có sự căng thẳng. Tiếp theo về tính chuyên môn. Quả thật, thể lực của 2 đội đều suy giảm rõ rệt khi đây đã là trận đấu thứ 7 tại Giải đấu. Vì thế rất đáng khen cho tinh thần của đôi bên”, HLV Đinh Thế Nam tiếp lời.

“Ngay sau thất bại ở trận bán kết, ban huấn luyện đã suy tính kỹ. Ngoài Hoàng Cảnh chấn thương, chúng tôi cất Đình Bắc, Quốc Việt và Văn Trường do cả 3 đã thi đấu quá nhiều. Đợi đến hiệp 2, tôi sẽ tung các em vào để hiệu quả thi đấu tốt hơn. Tất cả vào sân đã hoàn thành nhiệm vụ”, nhà cầm quân gốc Hải Phòng dành lời khen đến học trò.

Ngày mai 16-7, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ trở về nước nghỉ ngơi trong 5 ngày trước khi hội quân trở lại chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 cũng diễn ra ở Indonesia.

Tin cùng chuyên mục