U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Vòng loại bảng J giải bóng đá U19 châu Á 2020 đã được khởi tranh vào ngày 6-11 trên sân Thống Nhất, điều bất ngờ đã không xảy ra khi hai đội mạnh hơn là Nhật Bản và Việt Nam cùng giành chiến thắng.

U19 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Mông Cổ. Ảnh: Dũng Phương
U19 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Mông Cổ. Ảnh: Dũng Phương

Gặp đối thủ được đánh giá dưới cơ là Mông Cổ nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có 45 phút đầu trận khá nhọc nhằn. Đội bóng của HLV Troussier dù đã sớm giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng tâm lý vội vàng của các tiền đạo đã không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Ở bên kia sân, Mông Cổ đã cho thấy họ không phải dễ bị bắt nạt khi đã tổ chức phòng ngự phản công rất tốt. Không chỉ vô hiệu hóa các tiền đạo đội chủ nhà ở hiệp đầu mà có ít nhất 2 lần gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Y Eli Nie từ các pha dứt điểm của Battugs và Oyuntuya. 

U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ảnh 1 Nhưng lại là trận thắng khá nhọc
Thế trận bất ngờ được khơi thông cho đội chủ nhà vào đầu hiệp 2 từ cú sút xa hiểm hóc của Thành Khôi, bóng đi vào góc cao khung thành đội Mông Cổ. Lên tinh thần sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam thi đấu hay hơn. Phút 74, Văn Tùng đã khiến xà ngang rung lên với cú ra chân ở cự ly gần.

Chỉ mấy chục giây sau đó, từ cú đá phạt góc của Phan Tấn Tài, hậu vệ Javkhlan lúng túng phá bóng vào lưới nhà ghi bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam. Mọi hy vọng như chấm dứt với đội Mông Cổ không lâu sau đó khi Kim Nhật bị phạm lỗi trong vòng cấm sau một pha đi bóng kỹ thuật. Từ chấm phạt 11m, Văn Tùng đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam.

U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ảnh 2 Ông Troussier có chiến thắng đầu tiên cùng U19 Việt Nam
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại Guam với tỷ số 10-0.

Tin cùng chuyên mục