U19 Việt Nam hướng đến mục tiêu thắng Myanmar

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bắt buộc đánh bại U19 Myanmar ở lượt trận thứ 3 bảng A, nếu muốn nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở Giải U19 Đông Nam Á 2022.

So với trận gặp U19 Brunei, U19 Việt Nam sẽ thay gần hết đội hình chính ở trận đấu U19 Myanmar
So với trận gặp U19 Brunei, U19 Việt Nam sẽ thay gần hết đội hình chính ở trận đấu U19 Myanmar

Chiều 7-7, U19 Việt Nam quay trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U19 Myanmar. Trong buổi tập kéo dài 1 tiếng, ban huấn luyện chia đội thành 2 nhóm. Nhóm cầu thủ thi đấu trong trận thắng 4-0 trước U19 Brunei, cách đây một ngày chỉ tập các bài chuyên về hồi phục thể lực. Trong khi nhóm còn lại được HLV Đinh Thế Nam rèn thêm các bài tập phối hợp.

Thực chất nhóm cầu thủ dự bị ở trận gặp U19 Brunei là đội hình chính của U19 Việt Nam tại Giải U19 Đông Nam Á 2022. HLV Đinh Thế Nam đã thay đến 10 cái tên ở đội hình xuất phát để xoay tua đội hình và tạo cơ hội cho các cầu thủ khác ra sân tích lũy kinh nghiệm. Còn nhóm trụ cột như Đình Bắc, Văn Khang, Bảo Long, Quốc Việt... được nghỉ ngơi để đảm bảo thể trạng tốt nhất trước khi đối đầu với U19 Myanmar và U19 Thái Lan, 2 trận đấu có ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp.

Tin vui khi U19 Việt Nam đã đón chào tiền vệ Nguyễn Anh Tú trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Theo thành viên đi cùng đoàn, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC có thể tranh chấp bóng bình thường như các cầu thủ khỏe mạnh khác. Theo đánh giá của đội ngũ y tế, Anh Tú đã hồi phục khoảng 80%  chấn thương lật cổ chân đã gặp phải trong trận đấu với U19 Indonesia.

U19 Việt Nam hướng đến mục tiêu thắng Myanmar ảnh 1 Khuất Văn Khang sẽ trở lại đội hình chính ở trận đấu với U19 Myanmar. ẢNH: PHAN HỒNG 
Chào đón Anh Tú nhưng HLV Đinh Thế Nam khả năng cao sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Văn Thảo, người đã lập hattrick ở trận đấu với U19 Brunei. Cầu thủ này tái phát chấn thương gót chân nên chỉ chạy nhẹ ở bên ngoài sân. Ngoài Văn Thảo, 2 cầu thủ khác gồm Văn Triệu đang bị chấn thương và thủ môn Tùng Hân bị treo giò cũng sẽ không có tên trong danh sách của U19 Việt Nam ở trận kế tiếp.

Trên bảng xếp hạng, U19 Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 7 điểm. Bằng điểm nhưng thua chỉ số phụ, U19 Thái Lan xếp thứ 2. Các vị trí tiếp theo lần lượt U19 Myanmar (6 điểm), U19 Indonesia (5 điểm)... Trong buổi họp kỹ thuật của toàn đội, HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh, U19 Myanmar sẽ không dễ chơi và không dễ giành chiến thắng như 2 trận đấu vừa qua nên yêu cầu các học trò phải thi đấu tập trung cao độ.

Tin cùng chuyên mục