U19 Việt Nam gây áp lực lên U19 Thái Lan và U19 Indonesia

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam dễ dàng thắng U19 Brunei tỉ số 4-0 vào chiều 6-7 để tạm dẫn đầu bảng A, qua đó tạo áp lực lên cặp đấu giữa U19 Indonesia - U19 Thái Lan sau đó một tiếng.

Niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam

Đúng với sự chuẩn bị trước trận đấu, HLV Đinh Thế Nam thay đến 10 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-1 trước U19 Philippines cách đây 2 hôm. Tiền vệ Nguyễn Minh Trọng là cầu thủ duy nhất được giữ lại. Dù xáo trộn mạnh về mặt lực lượng, nhưng U19 Việt Nam không khó trong việc kiểm soát thế trận.

Sau 12 phút bóng lăn, đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng mở điểm. Văn Thảo đá phạt góc đưa bóng về cột 2 cho Châu Phi băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới đối thủ. Chính Văn Thảo cũng in dấu giày lên trong bàn thắng thứ 2 của U19 Việt Nam sau đó 20 phút. Cầu thủ này xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang cho Giản Tân đánh đầu vào khung thành bị bỏ trống.

Đến phút 60, Văn Thảo hoàn tất hattrick kiến tạo khi thêm một lần chuyền bóng để Giản Tân xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc để nâng tỉ số lên 3-0. Kim đồng hồ chuyển sang phút 63, U19 Việt Nam có bàn thắng cuối cùng trong trận đấu. Một hậu vệ U19 Brunei phá bóng giải vây, bóng tìm đến Đức Việt. Tiền đạo này vung chân dứt điểm căng vào vào góc xa, khiến thủ môn của đối phương lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

U19 Việt Nam gây áp lực lên U19 Thái Lan và U19 Indonesia ảnh 1 U19 Việt Nam tạo áp lực lên Thái Lan và Indonesia 
U19 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 chung cuộc. Tiếc rằng 3 điểm có được không trọn vẹn với tấm thẻ đỏ của thủ môn Tùng Hân vào cuối trận. Người gác đền của U19 Việt Nam trong phút mất tập trung đã bắt bóng ngoài vòng và bị trọng tài truất quyền thi đấu. Một bài học lớn đối với Tùng Hân nói riêng và các tuyển thủ U19 Việt Nam khi sắp bước vào 2 trận đấu quan trọng gặp U19 Myanmar (ngày 8-7) và đặc biệt U19 Thái Lan (ngày 10-7) để xác định tấm vé đi tiếp.

Với 7 điểm có được, U19 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng A. Vào lúc 20g, hai đối thủ cạnh tranh của toàn đội là U19 Indonesia và U19 Thái Lan gặp nhau.

Tin cùng chuyên mục