U19 Việt Nam chia tay trong thất vọng

Vòng chung kết giải bóng đá U19 châu Á 2018 đã khép lại với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bằng trận thua 1-3 trước Hàn Quốc. Các cầu thủ Việt Nam trắng tay ra về và không tạo được một dấu ấn nào như kỳ vọng của người hâm mộ.

Đội Việt Nam (áo đỏ) bị loại sau 3 trận toàn thua.
Đội Việt Nam (áo đỏ) bị loại sau 3 trận toàn thua.

Vốn đã bị loại sớm sau hai trận thua trước Jordan và Australia, nên trận này các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần thoải mái hơn. Mục tiêu của đội là cố gắng thể hiện hết mình để chí ít cũng có được điểm khi ra về.

Ở bên kia sân, Hàn Quốc sau khi sớm lấy vé đi tiếp đã cất nhiều trụ cột ở trên ghế dự bị. Chính thì thế mà trận đấu khởi đi khá thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam. Phút 13, Xuân Tú đã ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau cú sút đẹp mắt ở gần vạch ngang vòng 16m50.

Nhưng trước đó, thần may mắn cũng đã mỉm cười với đội Việt Nam khi hai cột dọc lần lượt cứu thua từ cú sút của Oh Se-hun. Ngay cả pha đá bồi sau đó của Goo Boon-cheul bóng cũng đi trúng xà ngang.

Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công. Không lâu sau đó, họ được hưởng quả đá phạt 11m khi hậu vệ Việt Anh ngáng chân cầu thủ đối phương trong vòng 16m50. Tuy nhiên, Jeon Se-jin đã thực hiện không thành công khi đưa bóng vọt xà khá xa.

U19 Việt Nam chia tay trong thất vọng ảnh 1 Dù xuất phát với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, nhưng Hàn Quốc vẫn thắng dễ U19 Việt Nam
Đến phút bù giờ, thêm 1 quả phạt 11m khác được thổi cho Hàn Quốc khi Quang Nho chạm tay trong vòng 16m50. Lần này Cho Young-wook đã thực hiện thành công.

Nỗi ám ảnh 11m chưa dừng lại với đội Việt Nam khi hiệp hai suýt nữa bị thêm 1 quả phạt 11m khác khi cầu thủ Hàn Quốc ra hiệu bóng chạm tay hậu vệ Thiên Đức trong vòng cấm. Nhưng sau khi hội ý, trọng tài đã không công nhận và cho trận đấu tiếp tục.

Phút 77, Việt Nam đón nhận bàn thua thứ 2 từ pha dứt điểm cận thành của Kim Hyun-hoo. Hậu vệ đội Việt Nam phản ứng khi cho rằng trước đó bóng đã trúng tay cầu thủ Hàn Quốc, nhưng trọng tài đã không thay đổi quyết định. Đến phút bù giờ, bàn thua thứ 3 đã đến với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng từ chấm phạt 11m do công Cho Young-wook.

Ở trận còn lại, Australia chia điểm với Jordan qua trận hòa 1-1. Kết thúc vòng bảng, Hàn Quốc giành ngôi đầu với 7 điểm, theo sau là Australia 5 điểm, Jordan 4 điểm và Việt Nam 0 điểm.

Trong khi đội Việt Nam bị loại thì hai đội bóng khác của Đông Nam Á lấy vé đi tiếp là Thái Lan và Indonesia.

Tin cùng chuyên mục