U17 PVF lần đầu vô địch giải đấu ‘lạ lẫm’ của bóng đá trẻ Việt Nam

Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam trở thành đội bóng đầu tiên bước lên đỉnh cao của sân chơi U17 Cúp Quốc gia bằng chiến thắng 1-0 trước Viettel ở trận chung kết diễn ra vào chiều 10-12 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Niềm vui của các cầu thủ PVF
Niềm vui của các cầu thủ PVF

Đây là năm đầu tiên Giải U17 Cúp Quốc gia được tổ chức. Giải đấu ra đời nhằm tạo thêm sân chơi cho các cầu thủ trẻ được cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm. Thông qua đấu trường này, ban huấn luyện của các đội tuyển trẻ Quốc gia có cơ hội đi “thị sát” nhằm tuyển chọn, bổ sung các cầu thủ xuất sắc để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế.

Sau hai tuần tranh tài sôi nổi, VCK U17 Cúp Quốc gia 2020 đã xác định hai đội bóng Viettel và chủ nhà PVF vào chơi trận chung kết. Lợi thế sân nhà giúp học trò của HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc hưng phấn và sớm chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng ở phút thứ 5.

U17 PVF tiếp tục kiểm soát thế trận trong phần lớn hiệp 1 và có một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do một cầu thủ chủ nhà đã bị thổi pht trước đó. Bên kia chiến tuyến, U17 Viettel cho thấy mình không dễ bị khuất phục khi một lần đưa bóng dội xà ngang. Thậm chí bóng một lần được đội bóng áo linh đưa vào lưới U17 PVF nhưng trọng tài xác định đã có cầu thủ việt vị.

U17 PVF lần đầu vô địch giải đấu ‘lạ lẫm’ của bóng đá trẻ Việt Nam ảnh 1 Giải đấu được xem là để giúp các đội trẻ có thêm trận đấu để cọ xát
Kịch bản giằng co được hai đội thiết lập ở hiệp đấu thứ hai. Nhiều cơ hội được hai bên tạo ra. Trong đó đáng kể nhất là pha đá phạt đền hỏng ăn của Thanh Nhàn bên phía U17 PVF ở phút 69. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu đầy vô duyên của các chân sút hai bên thì không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. U17 PVF bảo toàn chiến thắng 1-0 đến hết trận và trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Giải U17 Cúp Quốc gia.

Kết quả chung cuộc:

- Đội vô địch: PVF

- Đội á quân: Viettel

- Đội hạng ba: Hà Nội

- Đội phong cách: Hallmen TPHCM

- Cầu thủ xuất sắc: Trần Ngọc Sơn (PVF)

- Thủ môn xuất sắc: Đoàn Huy Hoàng (Viettel)

- Vua phá lưới: Nguyễn Quốc Việt (Nutifood)

Tin cùng chuyên mục