U17 HA.GL nhiều khả năng gặp Học viện Nutifood ở bán kết

Chiều 22-9, hai trận đấu cuối cùng của bảng A vòng chung kết giải U17 quốc gia đã diễn ra trên sân PVF 1 và PVF 2. Chia điểm cùng Thanh Hóa sau trận hòa không bàn thắng, HA.GL giành vị trí nhì bảng và có thể sẽ gặp Học viện Nutifood ở bán kết, đội bóng hiện được dẫn dắt bởi ông Graechen, người thầy của nhiều lứa cầu thủ Học viện HA.GL từ trước đến nay.

HA.GL (áo trắng) giành vé vào bán kết với vị trí nhì bảng A
HA.GL (áo trắng) giành vé vào bán kết với vị trí nhì bảng A

Trước khi bước vào lượt trận cuối, HAGL có nhiều lợi thế hơn khi chỉ cần một kết quả hòa là đủ điều kiện để góp mặt tại vòng bán kết. Trong khi đó, Thanh Hóa chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải thắng. Chính việc có nhiều “cửa” hơn nên HA.GL đã chủ động lối đá phòng ngự chắc chắn ngay từ đầu trận.

Tâm lý nôn nóng của đội bóng xứ Thanh cùng điều kiện thời tiết không thuận lợi với cơn mưa lớn kéo dài ngay từ những phút đầu trận đấu ảnh hưởng đến lối chơi đôi bên, đã khiến hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Thanh Hóa dốc toàn lực để gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, vận may đã không mỉm cười với thầy trò HLV Lê Hông Minh khi 2 lần bóng tìm đến cột dọc khung thành HA.GL. Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0, đồng nghĩa Thanh Hóa dừng chân tại vòng bảng, chính thức trở thành cựu vô địch.

U17 HA.GL nhiều khả năng gặp Học viện Nutifood ở bán kết ảnh 1 Chủ nhà PVF giành ngôi đầu bảng A
Ở trận còn lại đội chủ nhà PVF đã vượt qua Đồng Tháp với tỷ số tối thiểu 1-0 sau pha lập công của Ngọc Tài vào phút 53.

Kết thúc lượt đấu cuối cùng với chiến thắng tối thiểu 1-0, U17 PVF (6 điểm) cùng với U17 HA.GL (5 điểm) giành vé vào vòng Bán kết. Đối thủ của PVF và HAGL sẽ được xác định sau cuộc so tài phân định ngôi thứ giữa SLNA và Học viện Nutifood tại lượt trận cuối bảng B chiều mai (23-9).

Tin cùng chuyên mục