U17 Đà Nẵng không dự VCK vì thiếu kinh phí: Cú sốc cho các cầu thủ trẻ

Thông tin được xem là sốc khi đội U17 Đà Nẵng chính thức rút khỏi VCK giải U17 quốc gia 2022. Gọi là sốc bởi Đà Nẵng vốn là một trong những “lò” đào tạo bóng đá trẻ có thâm niên ở làng bóng Việt Nam, và trong thời gian qua bóng đá Đà Nẵng phát triển khá đồng bộ từ các tuyến trẻ đến đội chuyên nghiệp.

Các cầu thủ U17 Đà Nẵng buồn bã trước thông tin mình không thể tham dự VCK
Các cầu thủ U17 Đà Nẵng buồn bã trước thông tin mình không thể tham dự VCK

Đáng tiếc cho các cầu thủ trẻ Đà Nẵng là họ vốn đứng đầu vòng loại bảng C, trên cả HA.GL, nhưng đáng buồn là không thể tham dự VCK do thiếu kinh phí. Đây cũng là nguyên nhân rất bất ngờ và ẩn chứa phía sau sự việc này vẫn còn nhiều dấu hỏi, bởi kinh phí để cử đội trẻ tham dự VCK hằn không quá cao so với ngân sách của CLB Đà Nẵng. Có thể đây là sự “giằng co” giữa những người lớn mà các cầu thủ trẻ trở thành nạn nhân.

VFF cũng đã chính thức xác nhận vấn đề này vào ngày 25-8 và mọi hy vọng với các cầu thủ trẻ Đà Nẵng coi như kết thúc. Lúc này, VFF đang xúc tiến tìm đội thay thế để chuẩn bị cho lễ bốc thăm vào ngày 28-8 tới đây. Ở vòng loại, U17 Đà Nẵng có thành tích ấn tượng khi giành ngôi đầu bảng với 18 điểm. Đội hình của họ có 4 cầu thủ vừa đóng góp cho đội U16 quốc gia.

U17 Đà Nẵng không dự VCK vì thiếu kinh phí: Cú sốc cho các cầu thủ trẻ ảnh 1 Đội U17 Đà Nẵng đứng đầu vòng loại bảng C
Nguyên nhân đội U17 Đà Nẵng dừng bước trước VCK được xác định là vấn đề tài chính. Qua đó, hàng năm CLB Đà Nẵng có kinh phí hoạt động khoảng 80 tỷ đồng, trong đó có 60 tỷ đồng từ nhà tài trợ và 20 tỷ đồng từ tỉnh. Từ năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CLB Đà Nẵng đã không nhận được 20 tỷ đồng của tỉnh. Sang năm nay, tình hình chưa được cải thiện, khiến đội bóng không đủ ngân sách cho mọi hoạt động và buộc phải cắt giảm.

Cũng chính những khó khăn đó dẫn đến việc CLB Đà Nẵng chính thức gởi công văn lên VFF xin rút lui không tham dự VCK U17 quốc gia 2022. Sắp tới có thể thêm đội U9 và U21 cũng cùng số phận. Quyết định trên ắt hẳn sẽ dẫn dến những hệ lụy trong thời gian tới, nhất là kế hoạch duy trì đào tạo, tập luyện của các tuyến trẻ. Ảnh hưởng trực tiếp đến đội đang tham dự V-League cũng như phong trào bóng đá của Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục