U15 PVF giành 3 điểm đầu tiên

Lượt trận đầu tiên của bảng B tại VCK giải U15 quốc gia – Cúp Next Media diễn ra vào chiều 18-10, đội PVF đã giành 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai. Ở trận còn lại Đà Nẵng và Quảng Nam bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

PVF khởi đầu thuận lợi trước Đồng Nai. Ảnh: Anh Khoa
PVF khởi đầu thuận lợi trước Đồng Nai. Ảnh: Anh Khoa

Được đánh giá cao hơn Đồng Nai, nên không bất ngờ khi PVF sớm giành quyền kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, các chân sút của PVF đã thiếu chính xác trong các tình huống dứt điểm và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp 2, PVF tiếp tục duy trì thế trận ép sân và đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Mãi đến phút 82, PVF mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Anh Tuấn từ đường chuyền của Gia Bảo. Phút 90, từ tình huống phản công, Nguyễn Anh Tuấn đã có đường chuyền cho đội trưởng Thái Bá Đạt nâng tỷ số lên 2-0.

Khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ, Đồng Nai kịp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 và cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Ở trận còn lại, với truyền thống từng 5 lần lọt vào tới trận chung kết của đấu trường U15 quốc gia, Đà Nẵng được đánh giá cao hơn so với Quảng Nam.

U15 PVF giành 3 điểm đầu tiên ảnh 1 Đà Nẵng bất phân thắng bại cùng Quảng Nam
Thực thế, các cầu thủ trẻ bóng đá sông Hàn đã có sự nhập cuộc khá tốt và có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, pha dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền vệ Đà Nẵng đã không thắng được thủ môn Nguyễn Quang Huy. Tiếp đó, đến phút 18, thêm một cơ hội nữa được Đà Nẵng tạo ra. Từ đường tấn công bên cánh phải, Huỳnh Trung Đạt tạt bóng cho Phan Thanh Đức Thiện dứt điểm, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ số 17 lại đi chệch cột dọc.

Không phải chờ đợi lâu, phút 22, Bùi Quốc Thanh Tùng mở tỷ số trận đấu cho Đà Nẵng từ đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Sau bàn thua, tưởng chừng những cầu thủ trẻ của Quảng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng các học trò của HLV Hoàng Quốc Huy cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt với lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Phút thứ 29, từ tình huống phất bóng của đồng đội, Lê Chấn Hưng chớp thời cơ ghi bàn gỡ hoà cho U15 Quảng Nam, sau sai lầm của hàng thủ Đà Nẵng.

U15 PVF giành 3 điểm đầu tiên ảnh 2 Tân và cựu Giám đốc kỹ thuật VFF trên khán đài sân Bình Dương chiều 18-10. Ảnh: Anh Khoa
1-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, PVF tạm thời nắm ngôi đầu bảng B với 3 điểm trong tay, tiếp theo là Quảng Nam và Đà Nẵng cùng được 1 điểm, còn Đồng Nai xếp cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục