Tyson Fury vs Doentay Wilder III: 4 knock-down và 1 KO, Fury “giận dữ” mới là kẻ chiến thắng

“Trận đại chiến giữa những gã khổng lồ” của làng đánh quyền hạng nặng đã làm rung chuyển cả sàn đài T-Mobile Arena, thậm chí cả Las Vegas, theo đúng nghĩa đen. Deontay Wilder đã 2 lần đấm ngã Tyson Fury, và được tính là 2 knock-down, nhưng lần này, không có kết quả hòa như ở trận đại chiến lần thứ nhất. Fury “giận dữ”, ngược lại cũng 2 lần khiến đối thủ đo sàn, trước khi tung ra cú KO kết liễu ở hiệp đấu thứ 11, để trở thành “duy ngã độc tôn” của WBC…

Wilder trúng đòn KO từ Fury, đổ sập xuống sàn đài
Wilder trúng đòn KO từ Fury, đổ sập xuống sàn đài

Hai võ sĩ to lớn không ngần ngại trao quyền ngay từ những hiệp đấu đầu tiên. Fury đã đấm ngã đối thủ trước tiên, để rồi sau đó, tay đấm người Mỹ vùng lên phản kích dữ dội, khiến Fury nhận 2 lần knock-down trong 1 hiệp đấu. Dù vậy, võ sĩ người Anh vẫn không hề dịu lại, tiếp tục tiến lên, lừng lững như một ngọn núi lửa đang bùng nổ, liên tục dồn ép buộc đối phương phải mặt đối mặt!

Khả năng né đòn của Fury “giận dữ”, đạt một trình độ kinh người. Đó là lý do, anh vẫn sẵn sàng “chường mặt ra”, để dụ dỗ đối thủ xuất quyền tấn công. Thế rồi, khi mà Wilder “áo giáp” tung quyền, chỉ một cú lắc đầu, đảo người, Fury “giận dữ” đã khiến hai đầu quyền của đối thủ rơi vào khoảng không một cách vô ích. Áp lực đè nặng lên phía của Wilder càng lúc càng lớn.

Cuối các hiệp đấu thứ 8, 9, 10, Fury liên tục chiếm thế chủ động, lại đấm ngã đối phương và nếu không có những tiếng chuông hết hiệp vang lên kịp thời, có lẽ Wilder đã gục ngã hoàn toàn, đến mấy lần cũng không đủ. Nhưng rồi, giờ phán quyết cũng đã đến.

Khi hiệp đấu thứ 11 bước sang phút thứ 2, nhận thấy đối thủ đã rất kiệt sức, Fury chủ động áp sát, dồn đói thủ vào dây đài. Thoát ra khỏi tình huống ghìm tay của đối phương, Fury tung ra một cú móc trái, đầu quyền đi sượt qua mặt của Wilder, tuy vậy, cú móc phải tiếp theo đã giáng trúng hàm, khiến cho Wilder đổ sập.

Ngay lập tức, trọng tài lao vào bảo vệ cơ thể bất động to lớn của Wilder, nằm sóng soài trên sàn đài, và báo hiệp trận đấu kết thúc. Trao chiến thắng KO tuyệt đối vào tay của Fury. Lần thứ 2 đấm KO đối thủ người Mỹ, lần này là KO trực tiếp chứ không còn là KO kỹ thuật, Fury bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của WBC, cho thấy anh mới là "Kẻ đáng sợ nhất".

Cả thế giới đều thấy, đó là một chiến thắng xứng đáng dành cho Fury “giận dữ”. Nó càng xứng đáng hơn, khi 2 lần anh phải gượng dậy trước song quyền uy mãnh của đối phương, mà vẫn tạo ra kỳ tích. Lần này, còn tuyệt vời hơn cả trận đấu thứ nhất, khi anh giành chiến thắng trực tiếp bằng KO, không phải chờ đến sự định đoạt may rủi bằng điểm số của trọng tài bàn…

Tuy vậy, có vẻ như, Wilder vẫn rất “xấu tính”. Khi Fury đến bên góc đài của đối thủ để chia sẻ và thể hiện sự tôn trọng, ống kính truyền hình đã quay lại cảnh… Wilder lắc đầu quầy quậy. Tay đấm người Mỹ hoàn toàn không hề nể phục chiến thắng của đối thủ người Anh, dù đó là điều cả thế giới công nhận điều đó. Một phản ứng cực kỳ xấu xí, cho thấy. Wilder không bao giờ có đủ “đẳng cấp”.

Fury sau đó đã kể lại với BT Sport: “Tôi chỉ nói với hắn ta là: “Đánh hay lắm!”. Nhưng hắn ta trả lời: “Tôi chẳng muốn thể hiện bất kỳ tinh thần thượng võ nào, hay là sự tôn trọng nào”. “Không thành vấn đề”, tôi đáp lời. Hắn ta chỉ là một kẻ thua cuộc cay cú và một gã ngốc. Các bạn biết không, để trở thành một võ sĩ hàng đầu, bạn phải thể hiện sự gan dạ và cả sự tôn trọng”.

“Hắn ta đã không thể làm thế trong buổi tối ngày hôm nay, và như vậy đó. Sẽ là tuyệt vời 100% nếu như hắn ta cũng nói rằng: “Đánh tốt đó”. Nhưng chuyện đó tùy thuộc vào hắn ta. Tôi chỉ cảm thấy biết ơn. Chúng tôi đã bước ra khỏi trận đấu trong một mảnh nhỏ và giờ đây, chúng tôi sẽ quay trở về nhà, quay về với gia đình thương yêu của mình”, Fury “giận dữ” chia sẻ…

Ngay vào lúc này, không phải “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, Fury “giận dữ” mới là “kẻ đáng sợ nhất” ở trong làng đánh quyền hạng nặng: “Giờ đây, tôi mới là võ sĩ hạng nặng vĩ đại nhất trong kỷ nguyên của mình, chẳng có gì phải nghi ngờ điều đó. Tôi chính là số 1 (Fury đã nói thêm từ này cả bằng tiếng Ý)"

"Và hãy nhìn vào những gì mà tôi đã làm. Tôi đến Mỹ để thượng đài trong 6 trận đấu gần đây và trở thành kẻ xuất quyền mang tính hủy diệt kinh khủng nhất trong môn thể thao của chúng ta. Không chỉ 1 lần, không chỉ 2 lần mà những 3 lần. Tôi là kẻ đáng sợ nhất!”.

Tin cùng chuyên mục