Tyson Fury vs Dereck Chisora III: “Gã khổng lồ độc thân” thượng đài với khẩu súng được nạp đạn, không từ bỏ vì quyền Anh “gây nghiện“

Trận thượng đài để bảo vệ - tranh đai WBC hạng nặng dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, Chủ nhật 4-12 (giờ Việt Nam) tại sàn đài được thiết kế lọt thỏm giữa SVĐ Tottenham Hotspur là một trong những trận đấu đáng chú ý cuối cùng của làng đánh quyền hạng nặng trước khi năm 2022 khép lại. Tyson Fury “giận dữ” sẽ giáp mặt Dereck Chisora “cái tát tai” lần thứ 3 trong sự nghiệp và lần này, dự báo sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp, chiến thắng “out trình” cho Vua Digan.

Fury vs Chisora 3
Fury vs Chisora 3

“Gã khổng lồ” cao 2 mét 16, với sải tay 216 centimet tuyệt đối sẵn sàng. Gã tập luyện “trai tịnh” suốt 7 tuần lễ vừa qua, dù đối thủ chỉ là kẻ đồng hương “lùn xịt” (Chisora chỉ cao 1 mét 88 và sải tay dài 188 centimet, chưa bao giờ được xem là Võ sĩ Hạng 1 ở trong làng đánh quyền hạng nặng, cũng chưa từng thắng đai Vô địch thế giới nào).

Dù được dự báo là thắng dễ ở lần đối mặt thứ 3, Fury “giận dữ” vẫn chuẩn bị một cách bài bản, lớp lang và đầy nghiêm túc: “Lần này, tôi đang sống khoảng đời độc thân. Tôi đã sống khoảng đời độc thân suốt 7 tuần lễ trước trận đấu. Đây là phương pháp mới, tôi đang cố thử thứ gì đó. Tôi sẽ đến sàn đài với một khẩu súng đã được nạp đầy đạn, vì thế, ai đó đang gặp rắc rối nghiêm trọng. Tôi sẽ được bơm đầy testosterone. 7 tuẩn lễ".

Trong tuyên bố gần nhất, Vua Digan “hạ nhục” đối thủ của mình, dù chính anh trao cơ hội tranh đai Vô địch thế giới một lần nữa cho kẻ lỗi thời và không xứng đáng này: “Tôi chẳng mong muốn gì ở chỗ của Dereck. Tuyệt đối là 0. Vì thế, rất khó nói, tôi có muốn đoạt thứ gì đó từ anh ta, hay tôi cần phải thượng đài với anh ta. Không phải là như vậy (vậy thì, ý của Fury “giận dữ” là gì khi chấp nhận bảo vệ đai vô địch trước Chisora???)!”.

Fury “giận dữ” đứng trước trận thượng đài chuyên nghiệp thứ 34, và là trận bảo vệ đai WBC hạng nặng thứ 3 (anh sở hữu thành tích thắng 32/33 trận đấu, trận còn lại hòa Deontay Wilder). Anh không còn “đường lùi” và dù có dễ dàng hay là không, Vua Digan vẫn phải tiến lên. “Gã khổng lồ độc thân” cho biết về đam mê khi trả lời Kênh YouTube “Queensberry Promotions” (Công ty quảng bá quyền Anh của Frank Warren)…

“Tôi đang ở trong vị thế tốt đẹp với quyền Anh ở vào thời điểm này. Tôi đã quay trở lại. Tôi rất khát khao. Tôi hoàn thành công việc của mình, vẫn cố gắng mài giũa bản thân. Tôi đã yêu thích quyền Anh từ rất lâu, khi còn là cậu nhóc, và giờ đây tôi đã 34 tuổi rồi, và có thể sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong vài năm sắp tới. Quyền Anh trở thành mối quan hệ yêu-ghét, đôi khi nó rất là độc hại, nhưng đôi khi lại rất tốt đẹp, và như vậy cũng có nghĩa là rất tốt đẹp”.

“Vì thế, tôi và quyền Anh đang có quan hệ và tôi sẽ không từ bỏ nhiều thứ vào lúc này. Tôi cố gắng làm cho mọi thứ ngay ngắn và đó là vị trí chúng ta đang có ngay vào lúc này. Tôi đã rất muốn từ bỏ, rất nhiều lần (ít nhất đã 2 lần như vậy, trong vị thế Nhà vô địch hạng nặng của thế giới), nhưng nó luôn bỏ thuốc để tôi quay trở lại. Nó như loại ma túy to lớn - gây nghiện…”.

“Tôi biết, quyền Anh chính là cơn nghiện và tôi là kẻ nghiện ngập môn đánh quyền. Nó không phải bạn tốt nhất, đơn giản chỉ là thứ gây nghiện. Tôi bị nó lạm dụng, khi tôi đến với phòng tập, với các võ đài, tôi tự giày vò bản thân mình, để cơ thể - tâm trí - và tinh thần bị lạm dụng, và sau đó, nó mang lại cho tôi cảm giác thỏa mãn ngất ngây. Quyền Anh gây nghiện hơn bất kỳ loại thuốc nào. Chưa từng có loại nào kiểu như vậy. Bởi vì, bạn không thể giũ bỏ khỏi nó”.

*Đối mặt với trận thượng đài thứ 46, và trận thách đấu đai Vô địch thế giới thứ 2 (lần trước là đối mặt với Vitali Klitschko, cũng tranh đai WBC, nhưng hồi năm 2012), Chisora “cái tát tai” đang nghĩ gì. Anh không còn “bạo lực vô cớ, và nông nổi” như cái lần tán mặt Klischko “anh” trong buổi cân trọng lượng, cũng không còn đe dọa đối thủ trên báo chí, hay trong các buổi phỏng vấn, biết điều đó là vô ích, có thể mang lại hậu quả!

Một Chisora “khiêm tốn nhất” trong suốt sự nghiệp sẽ tận dụng cơ hội thứ 2 - hay là thứ 3, của mình như thế nào??

Tin cùng chuyên mục