Tyson Fury vs Deontay Wilder III: “Gã khổng lồ độc thân” đấm Dereck Chisora như “người lớn đánh con nít”, thắng TKO ở hiệp 11

Trận đấu thứ 3 cuộc so tài Tyson Fury “giận dữ” và Dereck Chisora “cái tát tai” (“Tyson Fury vs Dereck Chisora III”, hay “The Trilogy”) kết thúc với thế trận một chiều khác. Ở phần lớn các hiệp đấu, “Gã khổng lồ độc thân” đè đối thủ vào góc đài, đánh áp đảo như “người lớn đánh con nít”. Chisora chỉ có thể trụ lại nhờ sự lỳ lợm của bản thân, chứ chuyên môn anh thua sút hoàn toàn.

Fury đấm trúng Chisora
Fury đấm trúng Chisora

Trong vài hiệp đấu, võ sĩ từng thượng đài đối mặt với cả “Tiến sĩ quyền thép” Vitali Klitschko, “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev, “Quái hiệp” Dillian Whyte, hay thậm chí là “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk… cố gắng thoát ra khỏi thế khó, đứng song song mặt đối mặt với Vua Digan và tích cực tung ra các cú body-shot để đấm vào 2 bên hông Fury, do sải tay của anh có giới hạn!

Tuy nhiên, trong đa số hiệp đấu còn lại, Chisora “cái tát tai” bị ép vào các góc đài và chỉ biết ôm đầu chịu trận, trong khi Fury “giận dữ” với ưu thế về chiều cao, cân nặng và uy lực liên tục giáng quyền từ trên xuống, như cảnh “người lớn đánh con nít” không có chút khả năng phản kháng. Ở mỗi quãng nghỉ giữa các hiệp đấu, Chisora liên tục được bôi Vaseline do 2 gò má đã sưng đỏ…

Tuy vậy, việc Chisora trụ lại đến hết hiệp đấu thứ 10, với sự lỳ lợm khó tin, làm giới mộ điệu cảm thấy ngạc nhiên. Nên nhớ, trong lần “đụng đầu” gần nhất với Fury “giận dữ”, trận tranh đai vô địch hạng nặng Anh quốc và bảo vệ các đai vô địch châu Âu, đai WBO International hồi tháng 11-2014, phía góc đài của Chisora đã quăng khăn trắng đầu hàng sau hiệp 10 để tránh một cuộc “tàn sát” sẽ xảy ra ở trong hiệp đấu thứ 11. Còn lần này, phía Chisora đã không chịu đầu hàng.

Thế nhưng, trọng tài lại nghĩ khác. Sau khi chứng kiến Chisora “cái tát tai” lĩnh một serie đòn ở giữa sàn đài mà không thể phản kháng, trọng tài trận đấu phải can thiệp, tuyên bố trao chiến thắng vào tay của Vua Digan, để bảo toàn sức khỏe và cả tính mạng của Chisora. Võ sĩ có biệt danh Del Boy đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Đã 38 tuổi, thượng đài từ 2007 đến nay mà vẫn đánh đấm khi nhiều đối thủ xưa cũ đã giải nghệ, đây chính là lúc để Chisora dừng lại…

Về phần mình, “Gã khổng lồ độc thân” sẽ tạm quay lại cuộc sống của một người đàn ông có gia đình. Nhưng trước mắt, anh phải phẫu thuật chữa trị chấn thương khủy tay: “Có lẽ, tôi sẽ phải phẫu thuật chữa trị chấn thương khủy tay phải. Tôi phẫu thuật chữa chấn thương khủy tay trái xong rồi, vì thế tôi sẽ xử lý bên khủy tay này cho xong. Nó sẽ tốn khoảng 6 đến 8 tuần lễ để lành lặn hoàn toàn. Chúng ta hay cùng chờ xem, khi nào tôi sẵn sàng để thượng đài trở lại…”.

Tương lai của Fury “giận dữ” sẽ ra sao? Gần như, anh sẽ không thượng đài chống lại Anthony Joshua “cơ bắp”, người đã thất thế sau 2 trận thua liên tiếp trước Usyk, sau khi gọi đối thủ đồng hương là “Kẻ hèn nhát”. Nhưng anh cũng không chắc sớm đối đầu Usyk, khi trình tự thủ tục đấu trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với võ sĩ người Ukraine hẳn rất lằng nhằng.

Và anh cũng không loại trừ khả năng đối mặt với một tay đấm đồng hương khét tiếng khác: “Juggernaut” Joe Joyce (đang sở hữu thành tích 15 trận toàn thắng với 14 trận thắng bằng KO, hiện đang giữ đai WBO Interim) . Cả Usyk - lẫn Joye đã ngồi kế nhau trên hàng ghế khán giả tại SVĐ Tottenham Hotpur để xem Fury đánh bại Chisoa, họ rất thưởng ngoạn trận đấu!

Usyk sau đó còn tiến lên sàn đài mặt đối mặt với Fury “giận dữ”. Bất chấp võ sĩ khổng lồ người Anh liên tục sỉ nhục thách thức anh, Usyk vẫn giữ nụ cười điềm tĩnh và nhẹ nhàng, thậm chí khi Joyce tham dự “cuộc vui 3 người”, Usyk còn bình tĩnh bốc điện thoại nghe một cuộc gọi đến. Liệu cục diện làng quyền hạng nặng sẽ hình thành “thế chân vạc” như vậy?

 Video-clip Usyk mặt đối mặt với Fury

Tin cùng chuyên mục