Tyson Fury “giận dữ”: Tiền không phải là vấn đề, vấn đề là thật nhiều tiền - nửa tỷ bảng để tái xuất

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Deontay Wilder (đã từ Wilder “cuồng nộ” trở thành Wilder “áo giáp”), sau chiến thắng KO đầy thuyết phục trước Quái hiệp Dillian Whyte, Tyson Fury “giận dữ” trở thành võ sĩ “hot nhất” trong làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Tuy vậy, anh đã tuyên bố giải nghệ ngay sau khi đánh hạ Whyte - và đã khẳng định chuyện này vài ngày sau đó!

Fury ngạo mạn đòi nửa tỷ bảng
Fury ngạo mạn đòi nửa tỷ bảng

Nhưng đương nhiên, giới mộ điệu, các CĐV - khán giả, các chuyên gia, các ông bầu, và đặc biệt là các quyền thủ khác, cả Quái hiệp, cả Anthony Joshua “cơ bắp”, và Miêu hiệp Oleksandr Usyk, những người đang đứng trên đỉnh núi cao nhất của làng đánh quyền giang hồ hạng nặng, tất cả đều có chung suy nghĩ, là mong muốn Fury đảo ngược quyết định của anh này.

Tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp thế giới - WBC thậm chí còn để cho quyền thủ khổng lồ người Anh có 1 năm thời gian thư giãn và tĩnh dưỡng, để anh thư thả suy nghĩ trước khi xác nhận liệu rằng bản thân mình có thực hiện "nghĩa vụ" bảo vệ đai vô địch hạng nặng của mình hay không.

Tất nhiên, mọi chuyện đều có thể “thương thảo”. Tiền không phải là vấn đề mà vấn đề là “thật nhiều tiền”. Mới đây nhất, khi trả lời phỏng vấn của talkSport, Fury “giận dữ” nêu ra “điều kiện” để người ta đưa anh quay trở lại sàn đài. “Vua Digan” ngạo mạn cho biết trước nguồn tin mức giá khoảng 200 triệu bảng Anh sẽ “chốt đơn” đưa anh quay trở lại sàn đài...

“Ngay cả thông tin về mức giá 200 triệu Bảng mà báo giới loan tin ngày hôm nay cũng không đủ để đưa tôi quay trở lại. Đó phải là một nửa của thứ mà tôi muốn để quay trở lại thượng đài. Tôi có thể sẽ muốn nửa tỷ bảng để bước ra khỏi giới vực của sự giải nghệ. Tôi đang nói với các bạn sự thật đó chứ, nếu bạn muốn tôi quay trở lại, chấm dứt giải nghệ, sẽ phải tiên tốn nửa tỷ bảng đó nha!”, Fury mạnh miệng nói.

Fury “giận dữ” cũng dành thời gian nhận xét về trận tái chiến đáng kỳ vọng giữa AJ “cơ bắp” và “Miêu hiệp” Usyk, người đã bay khỏi Ukraine vốn đang trong tình trạng chiến tranh từ khá lâu để tập trung chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 với võ sĩ “6 múi” người Anh - trận chiến tranh các đai vô địch hạng năng WBA (Super), WBO và IBF: “Vòng kim cô bảo hộ của AJ đã vỡ vụn mất rồi. Anh ta đã thất thủ đến 2 lần. Anh ta không còn là “trinh nữ” nữ đâu (ám chỉ võ sĩ “bất khả chiến bại trên sàn đài”), anh ta đã bị vùi hoa dập liễu từ góc đài này sang góc đài kia bởi một gã mập ù dù đã có thời gian chuẩn bị hết 3 tuần lễ, sau đó lại tơi bời hoa lá bởi một gã có tầm vóc trung bình (Usyk “phi thăng hạng nặng” nên có thể trọng vượt hơn hạng bán nặng chỉ đôi chút)!”.

Fury “giận dữ” luôn đánh giá Usyk cao hơn so với võ sĩ đồng hương, với anh, AJ “cơ bắp” kiểu như là “cậu trai xinh xắn có thể hình như tạc tượng luôn lạc lõng trong sàn đài quyền Anh khốc liệt”. Fury “giận dữ” có nói với Daily Mail: “Trừ khi anh ta lê xác đến Morecambe (nơi sinh sống của Tyson) và để tôi tập cho anh ta chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, bằng không, cho dù là Robert Garcia (vị “sư phụ” đang huấn luyện cho Joshua) và 10 gã như ông ấy cũng không thể giúp anh ta đánh bại được Usyk".

"Bởi vì: thứ nhất, họ không hề thấu hiểu anh ta; thứ hai, họ không biết anh ta sở hữu thứ động cơ như thế nào. Đó đó, anh ta chẳng phải là một gã nhóc Mexico kể có thể trường sức đấu sức với ai đó suốt 15 hiệp đấu. Nếu anh ta cố chọi thẳng mặt va mặt với Usyk ngay từ hiệp 1, cố chơi tấn công dằn mặt, anh ta sẽ hết ga ở hiệp 4 và cuối cùng sẽ bị đấm gục thua KO ở hiệp 7”.

Dù vậy, Fury “giận dữ” lại không đánh giá quá cao đối thủ đến từ Ukraine nếu anh phải đối đầu với anh này: “Usyk là bất khả chiến bại. Nhưng thành tích đó chỉ thể hiện ở hạng cân bán nặng (nơi Usyk từng là “Minh chủ võ lâm”, thống nhất cả 4 đai vô địch, trước khi mạo hiểm phi thăng hạng nặng). Hạng cân đó không phải sở thích của tôi và tôi cũng không mấy quan tâm”.

Fury “giận dữ” sau đó cũng nhắc lại “đòi hỏi” của mình: “Nếu lời đề nghị quay trở lại trị giá đến nửa tỷ bảng, thì sau đó liệu rằng tôi sẽ nói là “Không” hay sao, có đúng không? Những gì các anh cần làm hiện giờ là hãy đi mà kiểm nửa tỷ bảng đi, và sau đó Vua Digan sẽ tái xuất giang hồ…”.

Hẳn Chủ tịch Maurico Sulaiman đã nghe được điều này, đang suy nghĩ rất nhiều, vì Fury “giận dữ” vẫn thuộc biên chế của WBC, đang giữ đai WBC hạng nặng “có nghĩa vụ” phải bảo vệ đai vô địch này trước mọi thách thức trong vòng 1 năm. Nếu WBC không chi nổi nửa tỷ bảng, biết đâu Tyson sẽ bỏ đai vô địch của WBC và chạy theo tiếng gọi khác? Với “Ông bầu cáo già” Eddie Hearn, ông bầu quyền Anh số 1 thế giới hiện tại, người đứng sau hàng loạt phi vụ đấu quyền đình đám, thì “nửa tỷ bảng sẽ không phải là điệp vụ bất khả thi”.

Tin cùng chuyên mục