Tyson Fury “giận dữ”: Thượng đài 12 trận trong… 12 tháng tới, “không chắc” đấu “nhất thống giang hồ” với Oleksandr Usyk

Vài ngày nữa, Tyson Fury “giận dữ” sẽ bước vào trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng một cách “tự nguyện” với Dereck Chisora “cái tát tai”, tuy vậy, võ sĩ khổng lồ người Anh vẫn đang có trạng thái phởn phơ. Dễ hiểu thôi, đây là trận đấu dự báo Fury “giận dữ” sẽ “out trình” đối thủ đồng hương, và trong quá khứ, anh cũng từng đả bại đối phương rất thuyết phục - và những… 2 lần.

Fury và Chisora cho lần gặp gỡ thứ 3
Fury và Chisora cho lần gặp gỡ thứ 3

Fury quay trở lại vì muốn có trận đấu “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk. Thế nhưng, khi cơ hội diễn ra trận đấu này càng lúc càng nhỏ đi, Fury đã vạch ra lối đi riêng của mình, và đó sẽ là lịch trình thượng đài cực kỳ bận rộn, thậm chí là, “đi vòng quanh thế giới”. Tuy nhiên, liệu có chắc rằng anh sẽ tuân theo thứ lịch trình kỳ quặc này???

“Tôi nghĩ rằng, tôi muốn thượng đài 12 trận trong năm sau. Tôi muốn thực hiện thứ kiểu như là “Gánh đấm rong mỗi tháng” (nguyên văn tiếng Anh chính là “A bum-a-month campaign”, thuật ngữ được tạo ra bởi võ sĩ huyền thoại Joe Luis, người đã thượng đài bảo vệ đai vô địch hạng nặng với 7 trận đấu gói gọn trong 7 tháng, bắt đầu từ tháng 12-1940 đến tháng 6-1941) trên toàn thế giới”, Fury thoải mái cho biết về kế hoạch khó tin sắp tới của anh với phóng viên Sky Sports.

“Tôi rất muốn ngồi lại với Frank Warren (“ông bầu lão làng” của Fury, người đang điều hành Queensburry Promotions, truyền hình BoxNation) sau trận đấu này và cùng xem xét xem, chúng tôi có thể làm gì, để xem xem, liệu chúng tôi có thể tạo ra “Gánh đấm rong mỗi tháng” hay không, những chuyến đi đến các địa điểm ngẫu nhiên và thượng đài đấu với bất kỳ ai đó?”.

“Đi đến Ấn Độ, đáp xuống Trung Quốc, vượt biển sang Australia, hạ cánh Indonesia, thậm chí đến với cả châu Phi, chỉ chiến đấu ở đó với các võ sĩ địa phương. Hẳn các bạn sẽ có một nhà vô địch hạng nặng ở đó chứ? Vâng, vậy thì hãy đấu với anh ta. Có cơ hội chiến đấu cho Giải Vô địch thế giới như những gì Rocky đã làm ở Apollo”, Fury “giận dữ” nói về ước mơ của mình.

Trong khi rất nhiều người hâm mộ, CĐV, và các khán giả mê quyền Anh… muốn xem trận “nhất thống” các đai vô địch của làng quyền hạng nặng là: WBA (Super), WBO, IBF và WBC giữa Fury “giận dữ” và “Miêu hiệp” Usyk, Fury lại khẳng định, gần như là, sẽ không có khả năng 2 người mạnh nhất của làng đánh quyền hạng nặng đối đầu nhau ngay trong năm sau - năm 2023…

“Có thể sẽ không, bởi vì tất cả bọn họ đều là kẻ biếng nhác. Chúng ta hãy chờ xem. Tôi sẽ không đếm gà trước khi trứng nở. Nhưng chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu xem, mùa giải năm sau sẽ là ra sao? Và nếu như các bạn thấy tôi đang đấm nhau ở tận vùng Nam Cực, các bạn hẳn biết tôi đã thực hiện “Gánh đấm rong mỗi tháng” của mình…”, Fury “giận dữ” cho biết đầy hài hước!

Tin cùng chuyên mục