Tyson Fury “giận dữ”: Có thể đấm gục Oleksandr Usyk sau khi đi pub và uống 10 panh bia, gọi AJ là gã hèn

“Vua Digan” Tyson Fury đang tỏ ra rất ngạo mạn với cục diện mới của làng đánh quyền thế giới, sau khi “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đánh bại Anthony Joshua “cơ bắp” những 2 lần và đang sở hữu đai WBA (Super), WBO và IBF. Với diễn biến hiện tại, Fury “giận dữ” rất muốn đấu với võ sĩ người Ukraine, nhưng anh cũng liên tục ngụ ý rằng, Usyk chỉ thuộc “hạng trung”!

Fury là võ sĩ hạng nặng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng
Fury là võ sĩ hạng nặng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

“Hạng trung” ở đây có 2 tầng ý nghĩa. Một là, Usyk cũng không phải là một võ sĩ hạng nặng thật sự, anh chỉ là người “phi thăng hạng nặng” từ hạng bán nặng, trong khi với trọng lượng của mình thì Fury nên thượng đài ở “hạng cân siêu nặng” thì đúng hơn. Cách biệt cân nặng giữa 2 bên rất lớn. Hai là, Usyk cũng chỉ là võ sĩ “tầm trung” so với “hạng giỏi” như “Vua Digan”. Fury đang rất tự tin với tương lai.

Trong Chương trình iFL TV mới đây (đăng tải trên kênh YouTube), khi được hỏi rằng phải mất bao nhiêu hiệp đấu để hạ bệ Nhà vô địch hạng nặng của WBA (Super), WBO và IBF là Usyk, Fury mạnh mẽ tuyên bố với giọng điệu đầy màu sắc: “Usyk là võ sĩ hạng trung giỏi. Anh ta đã đánh bại nhà vô địch thế giới ở trong một cuộc chiến tổng lực. Nhưng khi anh ta thượng đài đấu với một nhà vô địch hạng nặng thật sự như tôi, tôi sẽ hủy diệt anh ta chỉ sau 6 hiệp đấu…”.

Thực chất, Fury cũng không có nói sai. Trong trận tái chiến với AJ “cơ bắp”, Usyk dù đã đạt trọng lượng nặng nhất trong sự nghiệp, nhưng cũng chỉ cân nặng 100,24 kg. Trong khi đó, tay đấm đến từ Anh đạt mức trọng lượng 108.8 kg. Ưu thế của Usyk, là dùng linh hoạt đấu nặng nề, nhưng quan trọng hơn, lực quyền của anh cũng phải có trọng lượng và uy lực đáng kể với đối thủ hơn 8 kg. Ở tương quan này, anh thuận lợi. Nhưng để đấu với Gã khổng lồ 120 kg như Fury thì sao? Đấm như phủi bụi hay gì?

Fury đã từng đấm gục Doentay Wilder “áo giáp” những 2 lần. Dù anh thắng nhờ đầu quyền mạnh hơn và năng lực tác chiến, né đòn linh hoạt hơn, cũng như dai sức hơn trong các lần gượng dậy sau knock-down, nhưng cũng phải nói ở mức độ của “Vua Digan”, trọng lượng là một lợi thế rất chóng mặt. Anh nặng đến 123,8 khi khi đấu với Wilder lần thứ 2 (Wilder chỉ nặng 104 kg). Trong trận đấu thứ 3, anh nặng thậm chí còn nặng đến 125,6kg so với 108 kg của đối thủ.

Đó là lý do, Fury “giận dữ” tỏ ra rất tự tin, đến mức có phần quá cường điệu khi cho biết: “Tiểu đệ của tôi có nói rằng, tôi vẫn có thể đấm gục Usyk dù chỉ dùng một đầu quyền. Và tôi cũng nghĩ điều tương tự giống như vậy. Thậm chí, tôi vẫn còn có thể đấm gục anh ta ngay sau khi đi vào pub ăn chơi - nhảy múa và uống 10 panh bia (1 panh bia tương đương với 0,58 lít)”.

Với Usyk, Fury đã không có chút nào nể nang, thì đối với AJ “cơ bắp”, “bại tướng” của Usyk, anh chẳng xem đối phương ra cái gì cả! “Gã khổng lồ cao 2 mét 06” người Anh vừa hạ nhục đối thủ đồng hương sau khi thông tin thỏa thuận thượng đài giữa anh với AJ “cơ bắp” sụp đổ: “Các bạn ơi, đã chính thức rồi nha! Giờ X (hạn chót để ký kết thỏa thuận) đã đến và đã kết thúc. Mọi thứ đã trôi qua vào lúc 17 giờ của ngày hôm qua. Không có hợp đồng nào được ký kết”.

“Chính thức xong với AJ. Giờ đây, anh ta đang ở ngoài trời đông lạnh giá với một bầy sói. Hãy quên thằng ngu, gã hèn nhát, cái bao tải rác, tay tập thể hình đó đi. Tôi luôn biết hắn ta chẳng có bi để đấu với Vua Digan. Giờ đây, hắn có nói bất cứ cái quái gì thì tôi cũng không quan tâm nữa. Chúc may mắn với sự nghiệp và cuộc sống. Bình yên sẽ theo chân anh thôi…”.

Tin cùng chuyên mục