Tyson Fury “giận dữ” bảo vệ đai WBC trước Derreck Chisora “cái tát tai” vào 3-12: Không thể săn cọp thì bắt mèo

Thông tin: “Tyson Fury “giận dữ” sẽ có đối thủ tiếp theo của mình” vừa xuất hiện hôm nay, Chủ nhật 9-10. Derreck Chisora “cái tát tai” là Kẻ thách đấu đai vô địch hạng nặng của WBC của Fury trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-12 tại Cardiff (xứ Wales). Đây là đối thủ “ngoài dự kiến”, vì cả tầm - đẳng Chisora ở thời “đỉnh phong” chỉ là Võ sĩ hạng 2, huống hồ anh lớn tuổi và yếu đi rất nhiều. Nhưng do “tan vỡ” với Anthony Joshua, Fury không còn nhiều lựa chọn…

Fury hành hạ Chisora hồi năm 2014
Fury hành hạ Chisora hồi năm 2014

Fury “giận dữ” đã từng giận dữ chỉ trích AJ “cơ bắp” là Kẻ hèn, và “Hãy cứ tiếp tục sống như vậy đi”, khi loan tin cuộc thương thảo cho trận “Đại chiến nước Anh” giữa anh và Gã tập thể hình 6 múi đã hoàn toàn tan vỡ.

Cho dù AJ đã đánh mất đai WBA (Super), WBO và IBF sau 2 trận toàn thua một cách hoàn toàn xác đáng trước “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk của Ukraine, võ sĩ này vẫn được xem là một Con Cọp của làng đánh quyền thế giới, là đối thủ nhiều người muốn đấu để xây dựng thương hiệu!

Ngược lại, Chisora “cái tát tai” đã “tã” lắm rồi sau suốt 15 năm lăn lộn với đánh quyền chuyên nghiệp, là một hình mẫu võ sĩ “kiểu cũ”, từ thời của Anh em nhà Klitschko còn "trị vì" làng đánh quyền hạng nặng

Dù gần đây, anh thắng điểm số tương đối sau 12 hiệp đấu khi đối đầu “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev của Bulgaria (cũng lại là một Võ sĩ hạng 2 khác) hôm 9-7 và thắng đai WBA International đang bỏ trống - đai này là đai có đẳng cấp thấp hơn 1 bậc so với đai WBA (Super) mà Usyk đang sở hữu, nhưng Chisora không quá giỏi…

Ngay cả ở thời đỉnh cao phong độ, đạt trạng thái đỉnh phong, Chisora cũng chưa bao giờ giành đai Vô địch thế giới. Anh này từng thắng các đai Vô địch Anh quốc, Vô địch châu Âu, Vô địch Khối thịnh vượng chung, rồi đai Liên châu lục của WBA, đai WBC International hay thậm chí cả đai WBC Silver…

Nhưng trong cả 2 lần thách đấu đai hạng nặng tối thượng của WBC, anh này đều thất bại thảm thương, bất chấp việc làm màu rất nhiều trước các trận đấu (gây gổ đánh nhau với David Haye “ôi ngón chân”, hay tát vào mặt Vitali Klitschko, khi mặt đối mặt với võ sĩ Ukraine đêm trước khi thượng đài…).

Hành động tát vào mặt vị Thị trưởng của Kiev thời hiện tại đã khiến võ sĩ người Anh trả giá đắt. Đêm 18-2-2012, Chisora bị đối thủ người Ukraine đấm cho “sất bất sang bang” trên sàn đài và kết cục là, anh để thua tuyệt đối bằng điểm số sau 12 hiệp đấu.

Sau kết quả này, người ta gọi anh bằng biệt danh Chisora “cái tát tai”, hòng ám chỉ, cú tát chỉ giành cho những kẻ không phải đàn ông, và khi cần dùng đến đầu quyền thật sự, anh đã chứng tỏ anh “thật sự không xứng danh mày râu”!

Chisroa đã có cơ hội tranh đai WBC lần thứ 2 vào ngày 10-12-2016. Nhưng đối đầu với đồng hương “Quái hiệp” Dillian Whyte, Chisora lại thất trận một lần nữa. Anh thua điểm số tương đối sau 12 hiệp đấu.

Tưởng chừng sau đó, Chisora hết thời nên sớm giải nghệ, nhưng anh này vẫn cố “chịu đấm ăn sôi”, cố trụ lại với làng đánh quyền chuyên nghiệp, từng trở thành “đệm lưng” cho Usyk khi tay đấm này mới phi thăng hạng nặng và giờ đây, thật bất ngờ và hay ho khi anh có cơ hội thứ 3…

Theo The Telegraph, cả phía “Vua Digan” lẫn Chisora “cái tát tai” đều đã đồng ý "kha khá" thỏa thuận trước khi đi đến bước cuối cùng: Ký hợp đồng thượng đài vào đầu của tháng cuối năm. Thực chất, cũng có thể gọi đây là “Trận tái chiến”, vì Fury từng đánh bại đối thủ ở hiệp 10 trong trận tranh đai Vô địch châu Âu, WBO International và đai Vô địch Anh quốc (Chisora bỏ cuộc sau hiệp 10 trong trận đấu hồi cuối năm 2014).

Như vậy có nghĩa là, Fury “giận dữ” sẽ sớm thực hiện lời hứa: Công bố danh tính đối thủ tiếp theo trong ngay ngày Chủ nhật này. Không thể săn Con Cọp AJ, “Vua Digan” đành bắt Mèo Hen Chisora thay thế. Anh không có lựa chọn khác.

Tin cùng chuyên mục