Tỷ phú Thụy Sĩ muốn mua Chelsea, Abramovich ra giá 3 tỷ bảng

Hansjorg Wyss, một trong những người giàu nhất Thụy Sĩ, cho biết hôm thứ Tư, ông đã được đề nghị mua lại Chelsea, nhưng cái giá của chủ sở hữu người Nga Roman Abramovich vẫn còn hơi cao.
Tỷ phú Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss (bìa trái) đang muốn mua lại Chelsea
Tỷ phú Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss (bìa trái) đang muốn mua lại Chelsea

Wyss, 86 tuổi, người thành lập công ty sản xuất thiết bị y tế Synthes, nói với tờ Blick của Thụy Sĩ rằng ông và 3 người khác đã được ‘thả thính’ vào thứ Ba.

Nhưng Wyss muốn Abramovich giảm giá bán đội bóng của giải Ngoại hạng Anh. 

Abramovich tiết lộ hôm thứ Bảy rằng ông có kế hoạch trao lại “quyền quản lý và chăm sóc” CLB cho Quỹ từ thiện Chelsea. 

Abramovich không có tên trong danh sách trừng phạt ngày càng tăng của Anh nhằm vào các ngân hàng, doanh nghiệp Nga và các ông trùm thân Điện Kremlin sau cuộc tấn công quân sự mà Nga nhằm vào Ukraine.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bị thúc ép về lý do tại sao Abramovich không bị nêu danh dù thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Wyss nói với Blick: “Abramovich là một trong những cố vấn và bạn bè thân thiết nhất của Putin.

Tỷ phú Thụy Sĩ muốn mua Chelsea, Abramovich ra giá 3 tỷ bảng ảnh 1 Abramovich đang muốn bán Chelsea
"Giống như tất cả các nhà tài phiệt khác, ông ấy đang hoảng loạn. Abramovich hiện đang muốn bán hết biệt thự của mình ở Anh. Ông ấy cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi Chelsea. Cùng với 3 người khác, hôm thứ Ba, tôi đã nhận được lời đề nghị mua lại Chelsea từ Abramovich.

Báo chí Anh cho rằng Abramovich đã từ chối lời đề nghị 2,2 tỷ bảng, và đòi giá lên tới 3 tỷ bảng. Trong lúc tờ Telegraph tiết lộ khối tài sản của Wyss khoảng 4,3 tỷ bảng.
"Tôi phải đợi 4 hoặc 5 ngày nữa. Hiện tại, Abramovich đang đòi hỏi quá nhiều. Chelsea nợ ông ấy 2 tỷ bảng (2,7 tỷ USD, 2,4 tỷ euro). Nhưng Chelsea không có tiền. Điều này đồng nghĩa với việc những ai mua Chelsea phải bồi thường cho Abramovich".
"Chúng tôi vẫn chưa biết giá bán chính xác. Tôi rất có thể hình dung mình sẽ gia nhập Chelsea với các đối tác. Trước tiên, tôi phải xem xét kỹ các điều kiện.
"Tôi chắc chắn sẽ không làm điều như vậy một mình. Nếu mua Chelsea, tôi sẽ được thực hiện với một nhóm từ 6 đến 7 nhà đầu tư".

Sự im lặng ở Stamford Bridge 
Khi báo chí đặt câu hỏi về chuyện Wyss, Chelsea từ chối bình luận, trong khi người phát ngôn của Abramovich chưa trả lời ngay lập tức.

Chelsea đã đánh bại Palmeiras của Brazil với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Club World Cup ở Abu Dhabi vào tháng trước, có nghĩa là The Blues hiện đã giành được mọi danh hiệu có thể kể từ khi Abramovich mua lại đội bóng phía tây London vào năm 2003.

Tin cùng chuyên mục