Tỷ phú Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

Chủ sở hữu của Chelsea, Roman Abramovich tuyên bố đã trao lại “quyền quản lý và chăm sóc” Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB, một hành động hợp lý để đặt bản thân ra khỏi các cuộc trừng phạt của nước Anh đối với các cá nhân người Nga sau cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine.

Roman Abramovich mừng danh hiệu gần nhất FIFA Club World Cup hồi giữa tháng 2.
Roman Abramovich mừng danh hiệu gần nhất FIFA Club World Cup hồi giữa tháng 2.

Mới đây, nhiều thành viên Quốc hội Anh nhấn mạnh tỷ phú 55 tuổi người Nga không còn được phép sở hữu một CLB Anh. Và Abramovich, người đã sở hữu Chelsea từ năm 2003, cũng đã nhanh chóng có những bước đi của mình qua tuyên bố vào thứ bảy: “Trong gần 20 năm sở hữu Chelsea FC, tôi luôn xem vai trò của mình là người giám sát CLB, người đảm bảo rằng CLB có được thành công như ngày hôm nay, cũng như xây dựng cho tương lai và đóng một vai trò tích cực trong cộng đồng. Tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất cho CLB. Tôi vẫn cam kết với những giá trị này. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi trao cho ban điều hành Quỹ từ thiện Chelsea quyền quản lý và chăm sóc Chelsea FC. Tôi tin rằng hiện tại họ đang ở vị trí tốt nhất để chăm sóc lợi ích của CLB, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ”.

Các ủy viên của Quỹ từ thiện Chelsea hiện đang bao gồm Chủ tịch CLB là Bruce Buck, HLV đội nữ Emma Hayes, luật sư John Devine, Giám đốc điều hành đội ngũ chống phân biệt đối xử Piara Powar, Giám đốc tài chính Paul Ramos, phó chủ tịch Ủy ban Olympic Anh, Sir Hugh Robertson và Sebastien Coe, Chủ tịch của Liên đoàn Điền kinh thế giới.

Abramovich không đề cập đến cuộc chiến ở Ukraine trong tuyên bố của mình, và đặc biệt không bàn về khả năng từ bỏ quyền sở hữu CLB. Trong khi, các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng vị tỷ phú sở hữu khối tài sản trị giá 13,9 tỷ USD không muốn bán Chelsea ở giai đoạn này dù đang có không ít sự quan tâm.

Tỷ phú Abramovich không tham gia điều hành trực tiếp CLB, vai trò đó được thực hiện bởi người bạn thân Marina Granovskaia, cùng với cố vấn kỹ thuật và hiệu suất Petr Cech. Tuy nhiên, ông luôn có tiếng nói cuối cùng trong các quyết định quan trọng, bao gồm chuyển nhượng cầu thủ và tương lai của các HLV.

Trong thời gian dưới quyền sở hữu của Abramovich, The Blues đã giành được mọi danh hiệu sẵn có tại Anh cũng như thế giới - 5 chức vô địch Premier League, 2 danh hiệu Champions League, 2 Europa League, 5 FA Cup, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Vào Chủ nhật này, Chelsea sẽ đối đầu Liverpool tại Wembley trong mục tiêu giành chiếc Cúp Liên đoàn thứ 4 trong kỷ nguyên Abramovich.

Tin cùng chuyên mục