Tỷ lệ VĐV nữ cao kỷ lục tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Theo ông Tong Lixin - Trưởng ban thể thao, Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cho biết, Thế vận hội mùa đông sắp diễn ra tại Trung Quốc sẽ có 1.314 nữ vận động viên (VĐV), chiếm 45,2% tổng số VĐV tham gia, tỷ lệ cao kỷ lục trong lịch sử các kỳ Olympic mùa đông.

Tỷ lệ VĐV nữ tham gia Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cao kỷ lục trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa đông
Tỷ lệ VĐV nữ tham gia Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cao kỷ lục trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa đông

Trong 117 ngày (bao gồm sự kiện thi đấu thử nghiệm và sự kiện chính thức) diễn ra, 2.892 VĐV từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài ở 109 sự kiện thuộc 15 nội dung thi đấu của 7 môn thể thao tại khu vực Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu. “Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ là kỳ Thế vận hội mùa đông có nhiều VĐV nữ nhất trong lịch sử, chiếm 45,2% tổng số VĐV tham gia. Ban tổ chức đang hướng đến mục tiêu thực hiện bình đẳng giới”, ông Tong Lixin nói.

So với kỳ Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc vào năm 2018, Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ có 7 nội dung mới, trong đó gồm monobob nữ (xe trượt lòng máng đơn nữ) và big air freestyle (một nội dung thuộc trượt tuyết tự do) nam, nữ. Theo Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh, các nội dung mới là những môn đang phổ biến trong giới trẻ hiện nay và chúng được đưa vào Thế vận hội lần này nhằm khuyến khích các bạn trẻ tham gia tập luyện các môn thể thao mùa đông nhiều hơn nữa.

Nhiều nội dung thi đấu tại Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra ngoài trời, do đó gió mạnh hay nhiệt độ thấp là những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe và an toàn của các VĐV. Để hạn chế những ảnh hưởng xấu đến người tham dự, Ban tổ chức đã xây dựng thêm 51 trạm khí tượng, 4 trạm radar quan sát thời tiết cũng như tuyển dụng nhiều chuyên gia thời tiết để theo dõi và đưa ra dự báo thời tiết trước khi các cuộc thi diễn ra.

Theo ông Tong Lixin cho biết, Ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh sẽ cố gắng hết sức để tạo ra môi trường thi đấu chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ chu đáo nhằm đảm bảo rằng các VĐV cảm thấy “như đang ở nhà”.

Tin cùng chuyên mục