Tuyệt phẩm của Pedri đưa Barca lên ngôi nhì bảng

Một bàn thắng tuyệt diệu của Pedri đã chứng minh sự khác biệt cho Barcelona vào Chủ nhật, chiến thắng 1-0 trước Sevilla tại Camp Nou cũng đã đưa đoàn quân của HLV Xavi Hernandez lần đầu tiên vươn lên vị trí nhì bảng ở mùa giải này.

Pedri đã đưa Barcelona bay cao lên vị trí nhì bảng.
Pedri đã đưa Barcelona bay cao lên vị trí nhì bảng.

Barca đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trước Sevilla tại Camp Nou, trước khi ngôi sao mới 19 tuổi Pedri giải quyết vấn đề bằng một khoảnh khắc ma thuật. Phong độ bùng nổ của Barca dưới quyền HLV Xavi Hernandez vẫn đang tiếp tục, và việc họ liên tiếp thắng cả 2 đối thủ xếp ngay trên mình trên bảng xếp hạng đã minh chứng điều đó - trước Sevilla, họ đã vùi dập chủ nhà Real Madrid đến 4-0 trước kỳ nghỉ quốc tế. Còn phải kể thêm chiến thắng 4-2 trước Atletico Madrid hồi đầu tháng 2, cũng là khởi đầu hành trình giành 8 chiến thắng trong 9 trận bất bại gần nhất tại La Liga.

Barca đã vươn lên vị trí nhì bảng La Liga lần đầu tiên kể từ ngày 10-5 của mùa giải trước. Họ lúc này có 57 điểm, hơn Atletico Madrid và Sevilla về hiệu số, trong khi thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Real xuống còn 12 điểm - nhưng Barca còn chơi ít hơn 3 đối thủ kể trên 1 trận. Đây quả là màn trở lại đáng kinh ngạc, khi biết rằng trước khi HLV Xavi Hernandez đến vào tháng 11 năm ngoái, Barca đã rơi xuống vị trí thứ 9. Tất nhiên, nhà cầm quân trẻ của Barca không từ bỏ hy vọng về màn lật đổ khó tin nhất lịch sử La Liga: “Chúng tôi đã hy vọng Real sẽ vấp ngã ngày hôm qua, nhưng điều đó đã không xảy ra. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi về mặt toán học cho thấy rằng chúng tôi không còn cơ hội”.

Tuyệt phẩm của Pedri đưa Barca lên ngôi nhì bảng ảnh 1 Khoảnh khắc ghi bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ 19 tuổi.

Ousmane Dembele tiếp tục thi đấu thăng hoa như để thuyết phục người hâm mộ Barca tin rằng anh đang rất hạnh phúc và sẵn sàng cho ngày ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, Pedri đã chứng minh anh là ngôi sao của trận đấu, sau một màn trình diễn tuyệt vời ở hàng tiền vệ là khoảnh khắc ma thuật trước khung thành. Pedri với 2 pha động tác giả đã lần lượt loại bỏ nỗ lực lao người truy cản của các hậu vệ Sevilla ngay trước vòng cấm địa, trước khi tung cú sút chéo góc ghi bàn, Khán đài Camp Nou bùng nổ, ngay cả thủ thành đội khách Yassine Bounou cũng phải vỗ tay tán thưởng.

Tất nhiên, HLV Xavi cũng không thể giấu được sự phấn khích: “Tôi khuyến khích cậu ấy sút bóng. Pedri luôn nghĩ phải chuyền bóng vì đó là công việc của cậu ấy, đó cũng là đã xảy ra với tôi trước đây. Nhưng hôm nay cậu ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Khi tôi nói Pedri là một cầu thủ ưu tú, đó là bởi vì hiếm có ai hiểu rõ phong cách của chúng tôi như cậu ấy”.

Phía ngược lại, Sevilla tiếp tục thi đấu bết bát khi trận không thắng thứ 8 trong 10 vòng đấu đã xóa sạch mọi nỗ lực đầu mùa của họ. Thêm vào đó đoàn quân của HLV Julen Lopetegui còn bị West Ham loại khỏi Europa League. Lúc này, vị trí thứ 4 La Liga của Sevilla còn bị đe dọa nghiêm trọng khi đội thứ 5 là Real Betis sau chiến thắng 4-1 trước Osasuna hôm Chủ nhật đã thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm.

Tin cùng chuyên mục