Tuyển Xứ Wales quyết định đặt niềm tin vào HLV Rob Page

Sau gần 2 năm đảm nhận vai trò HLV tạm quyền và gây được nhiều ấn tượng, Rob Page hôm thứ ba chính thức được LĐBĐ Xứ Wales trao bản hợp đồng 4 năm cùng kỳ vọng về một kỳ World Cup 2022 thành công.

HLV Rob Page đã đưa Xứ Wales trở lại với World Cup sau 64 năm.
HLV Rob Page đã đưa Xứ Wales trở lại với World Cup sau 64 năm.

Rob Page tạm quyền dẫn dắt tuyển Xứ Wales vào ngày 3-11-2020, sau khi HLV Ryan Giggs vướng vào kiện tụng vì bạo lực gia đình. Sau những thành công ở UEFA Nations League, vị HLV 48 tuổi này tiếp tục gây tiếng vang khi giúp tuyển Xứ Wales vượt qua vòng bảng VCK Euro 2020, trước khi dừng bước ở vòng 1/8 khi thua Đan Mạch. Một chiến tích lịch sử cũng được tạo nên dưới quyền cựu hậu vệ tuyển Xứ Wales và CLB Sheffield United. Watford… khi ông giúp “những chú Rồng” về nhì tại vòng loại World Cup 2022, trước khi đánh bại Ukraine 1-0 trong trận chung kết play-off vòng loại khu vực châu Âu, để lần đầu tiên trở lại với World Cup kể từ năm 1958.

Dù Giggs chính thức từ chức vào tháng 6, nhưng LĐBĐ Xứ Wales vẫn trù trừ chưa đưa ra quyết định về tương lai của cựu HLV tuyển U21 Xứ Wales, cho đến thứ ba này với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm - đảm bảo Rob Page tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong các chiến dịch vòng loại cho Euro 2024 và World Cup 2026. HLV Rob Page hạnh phúc chia sẻ: “Không có vinh dự nào lớn hơn việc được huấn luyện đội tuyển quốc gia của mình, và tôi không thể chờ đợi thử thách mà 4 năm tới sẽ mang lại, bắt đầu với kỳ World Cup đầu tiên của chúng tôi sau 64 năm. Đây là thời điểm thú vị cho bóng đá Xứ Wales và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm cho đất nước tự hào vào tháng 11, và tiếp tục thành công bằng cách đủ điều kiện tham gia các giải đấu lớn hơn trong tương lai”.

Tại World Cup 2022, tuyển Xứ Wales sẽ nằm ở bảng B, với các đối thủ là tuyển Anh, Mỹ và Iran. “Những chú Rồng” sẽ ra quân với trận gặp tuyển Mỹ vào ngày 21-11.

Tin cùng chuyên mục