Tuyển xe đạp nữ đấu thêm giải tour Thái Lan ngay trước thềm SEA Games 31?

Nhiều khả năng, đội xe đạp đường trường nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tới Thái Lan thi đấu ngay trước khi SEA Games 31 tranh tài.

Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam có một số cơ hội đấu quốc tế trước khi dự SEA Games 31. Ảnh: H.THANH TÙNG
Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam có một số cơ hội đấu quốc tế trước khi dự SEA Games 31. Ảnh: H.THANH TÙNG

Thông tin từ bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam, ban huấn luyện đội tuyển xe đạp đường trường nữ Việt Nam đang xem xét để đề xuất cử các cua-rơ đấu giải cúp tour Thái Lan tranh tài từ ngày 1 tới 6-4. Nếu được, đây là cơ hội cọ xát quan trọng để đội tuyển nữ được tăng cường về chuyên môn. Ở giải tour Thái Lan, một số VĐV mạnh tham dự SEA Games 31 của các đội tuyển trong khu vực cũng góp mặt. Tuy nhiên, kế hoạch có dự giải tour Thái Lan của tuyển xe đạp đường trường nữ Việt Nam vẫn chưa tiết lộ cụ thể.

Do thời điểm trên trùng với lịch thi đấu cúp xe đạp truyền hình TPHCM, vì vậy, đội xe đạp đường trường nam Việt Nam không thể tham dự thi cọ xát tại Thái Lan.

Trước đó, lịch thi đấu quốc tế chắc chắn của các cô gái đường trường nữ Việt nam là giải vô địch châu Á 2022 diễn ra ở Tajikistan từ ngày 25 tới 29-3. “Chúng tôi cử đội hình đầy đủ VĐV của nội dung đường trường nữ tham gia giải tại Tajikistan. Đây là cơ hội thi đấu rất tốt cho các tuyển thủ”, phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ từng cho biết. Ông Vũ cũng chia sẻ, kế hoạch dự giải tại Thái Lan sẽ được xem xét cụ thể mới có quyết định cuối cùng.

Trước mắt, từ ngày 4 tới 13-3, các cua-rơ của đội xe đạp đường trường nữ Việt Nam được trở về đơn vị chủ quản để thi đấu giải Cúp xe đạp quốc tế Bình Dương 2022 (giải này có 9 đội trong nước, 7 đội quốc tế).

Tin cùng chuyên mục