Tuyển wushu Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 5-7 HCV tại SEA Games 31

Đội tuyển wushu Việt Nam sẽ quyết tâm cao nhất để giành trên 5 HCV trong kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà ở năm nay.

Đội tuyển wushu Việt Nam quyết tâm giành trên 5 HCV trong kỳ SEA Games 31 trên sân nhà năm nay.
Đội tuyển wushu Việt Nam quyết tâm giành trên 5 HCV trong kỳ SEA Games 31 trên sân nhà năm nay.

Phụ trách bộ môn wushu (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Văn Trung đã trao đổi cùng phóng viên SGGP ngày 9-1 và cho biết “hiện tại, các võ sĩ của đội tuyển quốc gia đã tập trung tập luyện theo danh sách mới ở năm 2022. Năm nay, với nhiệm vụ SEA Games 31 quan trọng, đội tuyển hướng tới mục tiêu phấn đấu giành từ 5 tới 7 HCV. Từng tuyển thủ của 2 nội dung taolu (biểu diễn) và sanda (tán thủ - đối kháng) đều rất quyết tâm”.

Các thành viên của đội tuyển quốc gia đã tập trung tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội dưới sự quản lý của Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ ngày 1-1 vừa qua. Trong thành phần nội dung taolu, đội tuyển wushu Việt Nam tiếp tục có sự góp mặt của 2 gương mặt nhiều kinh nghiệm là nữ võ sĩ Dương Thúy Vi và nam tuyển thủ Phạm Quốc Khánh.

Phạm Quốc Khánh chính là người nhiều tuổi nhất trong 34 tuyển thủ tập trung đội tuyển ở năm 2022. Năm nay, nam võ sĩ của nội dung taolu đã 32 tuổi. Tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, Phạm Quốc Khánh là người duy nhất của tổ taolu giành HCV cho wushu Việt Nam sau khi xếp nhất sau bài biểu diễn nam quyền. Trong khi đó, cô gái vàng của wushu Việt Nam là Dương Thúy Vi từng không dự SEA Games 30 do chủ nhà cắt giảm số nội dung của taolu. Tuy nhiên, sự có mặt của Dương Thúy Vi ở đội tuyển quốc gia để cho thấy wushu Việt Nam rất quyết tâm làm nên chuyện tại SEA Games 31 này. Nếu giữ được sức khỏe và tinh thần tập luyện tốt nhất, Dương Thúy Vi chắc chắn có tên trong danh sách dự SEA Games trên sân nhà. Tại lần gần nhất dự SEA Games là năm 2017, Thúy Vi từng giành 2 HCV ở Malaysia.

Trong khi đó, ở nội dung tán thủ, 2 tuyển thủ từng giành HCV ở SEA Games 30 là Nguyễn Thị Trang (65kg nữ) và Bùi Trường Giang 60kg nam) tiếp tục có mặt ở danh sách đội tuyển wushu Việt Nam năm nay.

Ông Trung chia sẻ thêm, hiện tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ về kỹ thuật ở môn wushu nên dù là chủ nhà nhưng tuyển Việt Nam rất thận trọng trong sự chuẩn bị của mình. Năm nay, đội tuyển wushu giao trọng trách giành thành tích cao nhất ở SEA Games 31 cho ban huấn luyện đội tuyển quốc gia gồm HLV Nguyễn Văn Chương (HLV trưởng), Bùi Mai Phương, Vũ Văn Thường, Nguyễn Thúy Ngân, Phan Quốc Vinh, Phan Anh Yên; Lê Nguyên Long, Lê Xuân Ân (HLV thể lực).

Tại 3 kỳ SEA Games gần nhất trước SEA Games 31 thì tuyển wushu Việt Nam chưa giành vượt quá 5 HCV. Ở Singapore năm 2015, wushu Việt Nam có 4 HCV (2 taolu, 2 tán thủ); tại Malaysia năm 2017 đạt 3 HCV (3 taolu) và ở Philippines năm 2019 có 3 HCV (1 taolu, 2 tán thủ).

Tin cùng chuyên mục