Tuyển Việt Nam thua trận thứ 7 liên tiếp ở vòng loại World Cup

HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi trong đội hình, nhưng vẫn không thể giúp Việt Nam thoát khỏi thất bại 0-4 trước chủ nhà Australia thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam mở đầu năm 2022 bằng thất bại trên sân của Australia. Ảnh: GETTY
Đội tuyển Việt Nam mở đầu năm 2022 bằng thất bại trên sân của Australia. Ảnh: GETTY

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Việt Nam không có đội hình mạnh nhất cho trận tái đấu với Australia trên sân khách. Vì thế, HLV Park Hang-seo đã điền tên Tuấn Hải, Đình Trọng, Xuân Mạnh và Văn Xuân - nhóm cầu thủ không thường xuyên đá chính trong năm 2021 - vào đội hình xuất phát. 

Sự chệch choạch của hàng thủ Việt Nam lập tức xuất hiện trong tình huống lên bóng đầu tiên của Australia. Tận dụng sai lầm của Đình Trọng, Tom Rogic dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Tấn Trường ở giây thứ 23. Dù vậy, trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo công nghệ VAR. Một cầu thủ Australia rơi vào thế việt vị đã cản tầm quan sát của Tấn Trường.

Tuyển Việt Nam thua trận thứ 7 liên tiếp ở vòng loại World Cup ảnh 1 Australia dễ dàng đánh bại đội tuyển Việt Nam
Nhưng trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể đứng vững. Từ đường treo bóng bên cánh trái của đồng đội ở phút 30, Jamie Maclaren trong thế không ai theo kèm thoải mái bật cao đánh đầu mở điểm cho Australia. Trước khi khép lại hiệp 1, đội chủ nhà có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Tom Rogic thoát xuống từ đường chọc khen của Leckie trước khi đánh bại Tấn Trường trong thế đối mặt.     

Hàng công của Việt Nam chỉ thật sự sắc nét trong hiệp 2. Bảy phút đầu của hiệp 2, Tuấn Hải có 2 tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Australia. Sau đó đến cơ hội bị bỏ lỡ trong vòng cấm của Công Phượng và Thành Chung. Không còn tấn công dồn dập như hiệp 1, nhưng Australia vẫn có bàn thắng thứ 3.

Từ pha phát bóng của thủ môn ở phút 72, Craig Goodwin thoát xuống và bấm bóng qua đầu Tấn Trường để làm tung lưới Việt Nam. Sau đó 4 phút, Riley McGree khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội chủ nhà với pha lập công ấn định chiến thắng 4-0.

Tuyển Việt Nam thua trận thứ 7 liên tiếp ở vòng loại World Cup ảnh 2 Tuấn Hải đã có trận cầu đầy cố gắng trong lần đầu tiên đá chính ở đội tuyển Việt Nam
Không chỉ cắt chuỗi 3 trận không thắng, Australia (14 điểm) còn tạm vượt qua Nhật Bản với 2 điểm nhiều hơn để xếp vị trí thứ 2 bảng B, đồng thời thắp sáng cơ hội dự World Cup 2022. Ngược lại, đây là thất bại thứ 7 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chưa có điểm số nào. Sau đây 5 ngày (tức mùng 1 Tết), toàn đội được trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục