Tuyển Việt Nam thua 2 trận đầu trước CH Dominica ở Davis Cup

Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam lần lượt thua trận khiến đội tuyển quần vợt Việt Nam đã bị Cộng Hoà Dominica dẫn 2-0 tại Vòng play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022 khiến cơ hội trụ hạng của đội tuyển Việt Nam vô cùng mong manh.

Cơ hội trụ hạng của đội tuyển Việt Nam khá mong manh
Cơ hội trụ hạng của đội tuyển Việt Nam khá mong manh

Trận Play-off Davis Cup nhóm II thế giới giữa tuyển quần vợt Việt Nam với CH Dominica diễn ra vào rạng sáng hôm nay thi đấu theo thể thức 5 trận thắng 3 (4 trận đơn, 1 trận đôi), mỗi trận 3 ván thắng 2. Đội nào thắng sẽ giành quyền trụ hạng thi đấu chính thức ở nhóm 2 thế giới. Ngược lại, đội nhận thất bại phải xuống thi đấu ở Nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương vào tháng 6,7 hoặc tháng 9/2023.

Thật sự, đây là một trận đấu dự báo nhiều khó khăn cho đội tuyển quần vợt Việt Nam khi CH Dominica có trình độ nhỉnh hơn. Họ đang đứng hạng 48 thế giới, trong khi chúng ta đang đứng hạng 66.

Tuyển Việt Nam thua 2 trận đầu trước CH Dominica ở Davis Cup ảnh 1 Lịch thi đấu 3 trận đầu của trận Play off

Trong thành phần đội CH Dominica sở hữu nhiều tay vợt có thứ hạng cao của thế giới như Roberto Cid Subervi. Tay vợt sinh năm 1993 với chiều cao 1m93, từng leo lên tới hạng 211 ATP ở nội dung đơn và 262 ATP ở nội dung đôi trong quá khứ. Dù hiện tại, Roberto xếp hạng 383, tuy nhiên những kinh nghiệm thi đấu của tay vợt này sẽ giúp ĐT CH Dominica có được những lợi thế nhất định. Ngoài ra, thành phần tham dự của ĐT CH Dominica còn có Nick Hardt (21 tuổi, hạng 334 ATP đơn, 637 ATP đôi), Jose Hernadez Fernander (31 tuổi, hạng 511 ATP đơn, 927 ATP đôi), Peter Bertran (25 tuổi, hạng 700 ATP đơn, 943 ATP đôi). Nói chung, hai tay vợt chủ lực của CH Dominica đều nằm trong tốp 400, trong khi Việt Nam chỉ có Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 569 ATP. Các tay vợt còn lại như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn hiện không có điểm nào trong bảng xếp hạng thế giới.

Tuyển Việt Nam thua 2 trận đầu trước CH Dominica ở Davis Cup ảnh 2 Trịnh Linh Giang đã không thể làm gì trước một đối thủ có trình độ cao hơn mình

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 2 của Việt Nam là Trịnh Linh Giang lĩnh ấn tiên phong gặp tay vợt số 1 của CH Dominica Nick Hardt. Nick Hardt đang xếp hạng 328 thế giới trong khi Linh Giang chưa được xếp hạng ATP. Vậy nên trận đấu diễn ra hoàn toàn một chiều và tay vợt chủ nhà đã giành phần thắng khá dễ 2-0 (6-1, 6-4).

Lý Hoàng Nam là người đánh trận đơn thứ hai gặp Roberto Cid Subervi (hạng 378 thế giới). Đây là tay vợt kinh nghiệm nhất của CH Dominica khi từng leo đến hạng 211 thế giới.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở ván đầu tiên khi Roberto Cid Subervi một mạch vượt lên dẫn 4-0. Đúng giai đoạn khó khăn này, Hoàng Nam đã chơi quật khởi, chắt chiu trong từng pha bóng để có màn lội ngược dòng khó tin. Tay vợt số 1 Việt Nam đã thắng cả 6 vàn tiếp theo để thắng ván 1 với tỉ số 6-4.

Tuyển Việt Nam thua 2 trận đầu trước CH Dominica ở Davis Cup ảnh 3 Lý Hoàng Nam đã thất bại trước tay vợt vị trí số 2 của CH Dominica

Nhưng sau đó, Hoàng Nam đã không thể tiếp tục làm nên bất ngờ trước tay vợt đẳng cấp như Roberto Cid Subervi. Anh phải gác vợt cả hai ván tiếp theo với tỉ số 3-6, 1-6 và thua chung cuộc 1-2 sau gần 3 giờ tranh tài với Roberto Cid Subervi.

Thất bại ở hai trận đơn trong ngày thi đấu đầu tiên đẩy tuyển Việt Nam vào thế rất khó. Lịch dự kiến của ngày thi đấu thứ hai là trận đôi Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh gặp đôi Peter Bertran/Alejandro Gandini. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Việt Nam mới có thể thi đấu tiếp 2 trận đơn còn lại. Khi đó, 2 tay vợt số 1 hai nước sẽ gặp nhau Lý Hoàng Nam đối đầu với Nick Hardt và hai tay vợt số 2 Trịnh Linh Giang sẽ quyết đấu với Roberto Cid Subervi. Mà kết quả vị trí số 2 của CH Dominica đã thắng vị trí số 1 của Việt Nam thì khó có cơ hội cho chúng ta lật ngược thế trận ở hai trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục